Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ทัพกำปั้นไทย ดึงโค้ชคิวบา วางเบสิกนักชกทีมชาติ วางเป้าล่าทอง โอลิมปิก 2024

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ ศูนย์ฝึกกีฬามวยสากลแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อม นาย วินัย รอดจ่าย เลขาธิการสมาคมฯ พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการเทคนิคฯ และพล.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ เดินทางมาเยี่ยมเยือนคณะกีฬามวยสากลทีมชาติไทย โดยมี “โค้ชอ้วน”ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยและคณะนักมวยให้การต้อนรับ

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้พบปะ เยี่ยมเยือนและประชุมผู้ฝึกสอน นักกีฬาทั้งชาย-หญิง เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมให้แนวทางปฎิบัติ นโยบายแก่ผู้ฝึกสอน ให้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกันเพื่อเป้าหมายระยะสั้นและระยะยาว โดยมีเหรียญโอลิมปิกเกมส์2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นเป้าหมายหลัก

ทั้งนี้ ประมุขเสื้อกล้ามไทย ยังมอบหมายให้ ภาคภูมิ แจ้งโพธิ์นาค อดีตนักมวยสากลทีมชาติไทยที่ผันตัวเองมาเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ที่รับผิดชอบดูแลทีมมวยสากลหญิงทีมชาติหญิง มารับผิดชอบดูแลความฟิตของนักมวยชายทีมชาติไทยอีกด้วย เนื่องจากเห็นความเปลี่ยนแปลงของสรีระของนักมวยหญิงที่มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงและพลกำลังดี ชก 3 ยกไม่มีแผ่ว

“ผมได้มอบหมายให้โค้ชดูแลเรื่องสรีระนักมวยทีมชาติทุกคนให้มีความแข็งแกร่งและมีการออกหมัดชุด รวมถึงเน้นด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ต้องเข้ามาดูแลอย่างจริงจังรวมถึง ให้ดูแลใส่ใจเริ่องสภาพจิตใจและที่สำคัญนักมวยต้องมีเทคนิคที่ดี ล่าสุดได้จ้างโค้ชคิวบามาเพื่อให้มาวางรากฐาน เบสิก

ของทีมมวยสากลทีมชาติไทยไล่ตั้งแต่ยุวชน-เยาวชน รวมถึงประชาชนทั้งชาย-หญิง หากทำได้ครบ องค์ประกอบเหล่านี้ เชื่อว่าจะนำพาให้นักมวยประสบความสำเร็จ ในรายการใหญ่ๆ ที่เป็นเป้าหมาย
ของสมาคมทั้งเอเชี่ยนเกมส์ ชิงแชมป์โลก และโอลิมปิกเกมส์” พิชัย กล่าว

ทั้งนี้ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ว่าจ้าง มร.คาร์ลอส การ์เซีย โรดริเกวซ โค้ชชาวคิวบามาดูแลเรื่องเทคนิคของนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยทั้งชาย-หญิง โดยมีสัญญาถึงโอลิมปิกเกมส์ 2024 และ วางเป้าหมายชัดเจนคืแคว้าเหรียญทองให้ได้ใน “ปารีสเกมส์”

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.