Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ทางการ! ไอโอซียืนยัน “จุฑามาศ”คว้าตั๋วลุยกำปั้นอลป.โตเกียว – สยามกีฬา

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

 หลังจาก ปัง โชล มี นักชกสาวเกาหลีเหนือ เจ้าของแชมป์โลก 2019 ได้ถอนตัวจากโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีผลให้นักชกสาวไทยอย่าง “น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ ได้ส้มหล่นคว้าโควตาชกโอลิมปิก 2020 ในรุ่นฟลายเวต 51 กิโลกรัมหญิงแทน จากการจัดอันดับโลกของโซนทวีปเอเชีย

    ล่าสุด สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้รับแจ้งและยืนยันจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า  นักชกสาวจากนครศรีธรรมราชรายนี้ ได้โควตาไปชกโตเกียวเกมส์เป็นที่แน่นอนแล้ว นับครั้งแรกในชีวิตของ จุฑามาศ ที่จะได้ไปชกในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ พร้อมกับกลายเป็นนักชกไทยคนที่ 5 ที่ได้ไปชกโอลิมปิกโตเกียวเกมส์ ต่อจาก “เหลิม” ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด รุ่นฟลายเวต 52 กก.ชาย, “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่นฟลายเวต 57 กก.ชาย, “แต้ว” สุดาพร ศรีสอนดี รุ่นมิดเดิลเวต 60 กก.หญิง และ “ครีม” ใบสน มณีก้อน รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก.หญิง อีกทั้งยังเป็นนักกีฬาไทยคนที่ 26 ที่ได้โควตาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 อย่างเป็นทางการอีกด้วย 

    ด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ อดีตนักชกฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2000 ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ที่ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยในประเภทมวยหญิง ได้เปิดเผยว่า “น้องเฟี้ยว” มีความพร้อมเต็มที่แน่นอน 

    เนื่องจากได้เก็บตัวฟิตซ้อมกับนักชกชุดเตรียมโอลิมปิกเกมส์ 2020 มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะมีฝีมือดีแล้ว ยังมีความตั้งใจฟิตซ้อม แถมรูปร่างยังดี ช่วงชกไม่เสียเปรียบนักมวยจากชาติอื่น จึงมีลุ้นเหรียญรางวัลจากโอลิมปิกหนนี้อย่างแน่นอน
 
    ขณะที่นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เผยว่า จากการที่ทีมกำปั้นไทย ได้โควาตาโอลิมปิกเพิ่มอีก 1 คนจาก “น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ จึงทำให้สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้โควตาเพิ่มด้วย แบ่งเป็นผู้ฝึกสอน 2 คน ผู้จัดการทีม 1 คน และเทรนเนอร์ อีก 1 คน ตอนนี้กำลังคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมไปทำหน้าที่ แต่ในส่วนของตนนั้นจะไปให้กำลังใจและดูแลทีมนักชกไทยใน “โตเกียวเกมส์” ครั้งนี้อย่างแน่นอน

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.