Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“ทิพย์สัจจา-ปนิดา”2กำปั้นสาวไทยจอดป้ายรอบตัดเชือกศึกเยาวชนโลก – สยามกีฬา

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ทิพย์สัจจา ยอดวารี และ ปนิดา แก้วแก่นคูณ ทำผลงานดีสุดแค่รอบรองชนะเลิศ ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ หลังพ่ายคะแนนทั้งคู่ ในศึกมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองคีลเซ่ ประเทศโปแลนด์

     การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก 2021 หรือ  (AIBA YOUTH MEN’S AND WOMEN’S WORLD boxing CHAMPIONSHIPS 2021) ที่เมืองคีลเซ่ ประเทศโปแลนด์ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 20 เมษายน พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันที่ 8 ซึ่งได้เดินทางเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยมีนักชกไทยขึ้นสังเวียน 2 คน ประกอบด้วย ทิพย์สัจจา ยอดวารี ในรุ่นไลท์ฟลายเวต 48 กก.หญิง และ ปนิดา แก้วแก่นคูณ ในรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.หญิง ซึ่งเป็นกำปั้นเยาวชนไทย 2 คนสุดท้ายที่ยังอยู่บนเส้นทางการลุ้นแชมป์

    เริ่มกันที่รุ่นไลท์ฟลายเวต 48 กก.หญิง รอบรองชนะเลิศ ทิพย์สัจจา ยอดวารี นักชกสาวไทย ดีกรีรองแชมป์เยาวชนเอเชีย 2019 เมื่อครั้งยังชกในรุ่น 46 กก. ขึ้นสังเวียนในมุมน้ำเงินพบกับ นาตาเลีย โดมินิก้า คุชเซฟสก้า จากโปแลนด์เจ้าภาพ 

    เกมในช่วง 2 ยกแรก กำปั้นสาวเจ้าภาพ อาศัยความแข็งแกร่ง เดินหน้าเปิดเกมชวนทะเลาะอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ทิพย์สัจจา อาศัยดักชกจังหวะสองเป็นหลัก ทว่า คุชเซฟสก้า ออกหมัดเข้าเป้าได้จะแจ้งมากกว่า จึงมีคะแนนนำหลังจากผ่านไป 2 ยก

    ยกที่ 3 สถานการณ์บังคับให้นักชกสาวไทย ต้องเดินหน้าชกเพื่อทวงคะแนนคืน ก่อนจะปล่อยหมัดเข้าเต็มใบหน้าคู่ชกอย่างจัง จนเลือดกำเดาไหล แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน ครบทั้ง 3 ยก ทิพย์สัจจา พ่ายไป 0-5 เสียง 28-29, 27-30, 27-30, 27-30 และ 27-30 พลาดโอกาสเข้าชิงอย่างน่าเสียดาย คว้าเหรียญทองแดงปลอบใจ ส่วน นาตาเลีย โดมินิก้า คุชเซฟสก้า ผ่านเข้าไปชิงกับ กิติกา นักชกสาวจากอินเดีย

    จากนั้นในรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.หญิงรอบรองชนะเลิศ ปนิดา แก้วแก่นคูณ ขึ้นเวทีในมุมแดง ดวลกำปั้นกับ สเตลีน โกรซี่ จากฝรั่งเศส
แม้นักชกสาวไทยจะสูงและมีช่วงชกที่ยาวกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทว่าคู่ชกจากฝรั่งเศส เคลื่อนที่ได้อย่างปราดเปรียว และชิงจังหวะชกเข้าเป้าได้อย่างแม่นยำ แถมในยกสุดท้ายยังปล่อยหมัดขวาตรงเข้าเต็มใบหน้า ปนิดา จนถูกกรรมการนับ 8 อีกด้วย ครบ 3 ยก ปนิดา แก้วแก่นคูณ พ่ายไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 0-5 เสียง 27-30, 27-29, 28-29, 27-30 และ 27-30 ได้เหรียญทองแดงอีกคน ส่วน สเตลีน โกรซี่ เข้าไปชิงกับ ภูนัม จากอินเดีย

    สรุปผลงานของทีมมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนไทย ในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองคีลเซ่ ประเทศโปแลนด์ ได้ 2 เหรียญทองแดงจาก ทิพย์สัจจา ยอดวารี ในรุ่นไลท์ฟลายเวต 48 กก.หญิง และ ปนิดา แก้วแก่นคูณ ในรุ่นเฟเธอร์เวต 57 กก.หญิง จากการส่งนักชกเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 8 คน

    โดยจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในช่วงบ่ายเวลา 13.15 น.ของวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ.2564 ด้วยสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบิน คิวอาร์ 836 ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ตามระเบียบของศบค.ต่อไป

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.