Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“ธนพรรศกร” ซิวเหรียญทองแรกศึกมวยยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ธนพรรศกร กาละสีรัมย์ นักชกเยาวชนทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มหรู ไล่ทุบ มิรอนโชคห์ นอร์โกซิมอฟ นักชกอุซเบกิสถาน ชนะคะแนน4-1คว้าเหรียญทอง รุ่น54กก. ศึกมวยสากลรายการ ยุวชน-เยาวชนชิงมป์เอเชีย(ASBC Asian Junior Boys & Girls boxing Championships Amman 2022)ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาไทย

    ศึกมวยสากลยุวชนและเยาวชนชายหญิงชิงแชมป์เอเชียปี2022 ที่กรุงอัมมาน จอร์แดน เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในประเภทเยาวชนชาย มีนักมวยทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบแค่คนเดียวคือรุ่น 54กก.โดยแมทช์ชิงชนะเลิศ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยที่เพิ่งได้รับตำแหน่งประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย(ASBC)มาหมาดๆ เข้าไปชมและเชียร์นักมวยสากลทีมชาติไทยถึงขอบสนามอีกด้วย

    รุ่น54กก.ธนพรรศกร  กาละสีรัมย์ นักชกจากรร.กีฬาเทศบาลนครราชสีมา ตัวแทนจากประเทศไทย พบ มิรอนโชคห์ นอร์โกซิมอฟ นักชกดาวรุ่งจากอุซเบกิสถาน ผลปรากฎว่าตลอดการชกทั้ง3ยก ธนพรรศกร ชกได้ดีเป็นฝ่ายออกอาวุธเข้าเป้าและจะแจ้งกว่านักชกอุซเบกิสถานทำให้ชนะคะแนน 4-1 คว้าเหรียญทองให้ทัพกำปั้นไทยสำเร็จ

    หลังการชกธนพรรศกร กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาเชียร์ ทำให้คว้าเหรียญทองในครั้งนี้ กลับเมืองไทยจะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อมีโอกาสในการติดทีมชาติชุดใหญ่ต่อไป

    ด้านอ.เพิก พึ่งปัญญา สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยเผยว่า ธนพรรศกร เพิ่งอยู่ชั้นม.3 เป็นเด็กมีอนาคต หากว่ารักษามาตรฐานและมีวินัยในการฝึกซ้อมเชื่อว่าจะเป็นกำลังสำคัญในทีมชาติชุดใหญ่ต่อไปอย่างแน่นอน

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.