Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“นริส” พ่อพระวงการมวย เสนอไอเดียแก้ปัญหา “นักโทษ” ล้นคุก – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“สังคมไม่ยอมรับ ไม่มีใครกล้าจ้างนักโทษทำงาน เมื่อหมดหนทางกลับตัวเป็นคนดี แต่เอาตัวไม่รอด ก็ต้องก่ออาชญากรรมและกลับเข้าคุกใหม่ วนเวียนอยู่แบบนี้ จับแล้วปล่อย ปล่อยแล้วจับ จึงเป็นภาระกับกรมราชทัณฑ์ตลอด”

“ผมมีข้อเสนอแนะในการแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ให้รับสมัครเพียงอย่างเดียว ที่เหลือให้เกณฑ์จากนักโทษในเรือนจำ นักโทษที่ประพฤติดีสมควรได้รับอภัยโทษ ให้เกณฑ์มาเป็นทหารรับใช้ชาติ นักโทษเหล่านี้จะเป็นทหารที่มีคุณภาพ เพราะมีความกล้าหาญเป็นทุนอยู่แล้ว ไม่เหมือนทหารที่เกณฑ์มาจากลูกคนรวย ซึ่งจับได้ใบแดงโดยไม่สมัครใจที่จะรับราชการทหาร พวกนี้ไม่มีความอดทน ไม่มีความกล้าหาญ บางคนเป็นเพศที่ 3 เห็นปืนก็มือสั่นแล้ว”

นายนริส ผู้ได้รับฉายา “พ่อพระ” แห่งวงการมวย ซึ่งบริจาคเงินส่วนตัวช่วยเหลืออดีตแชมป์โลกไทย ไม่ต่ำกว่า 40 คน คนละ 3,000 บาททุกเดือนตลอดชีพจนสิ้นอายุขัย รวมเดือนละประมาณ 1 แสนบาท และยังควักเงินอีกราวๆ 1 แสนบาท เป็นทุนบริจาคอาหารส่งช่วยเหลือแพทย์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนาม ตลอด 1 เดือนเต็ม ให้เหตุผลอีกว่า

“ผมเชื่อว่านักโทษทุกคนก็มีความใฝ่ฝันและภาคภูมิใจที่จะรับใช้ชาติ พวกเขาก็จะแย่งกันทำความดี เพื่อจะได้รับการพิจารณาให้เป็นรั้วของชาติ เมื่อรับราชการทหารแล้วทำความดีความชอบก็จะได้รับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ก็ยิ่งจะมีกำลังใจ พ่อแม่ของนักโทษเหล่านี้ก็จะปลาบปลื้มและภูมิใจ เสมือนการบวชเรียนทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ดีกว่าจะปล่อยออกไปเป็นขยะสังคม ได้รับการรังเกียจเหยียดหยาม จากประสบการณ์ของผมที่อยู่ในวงการมวย ผมเอาเด็กเกเรมาฝึกมวยจนหายเกเรทุกคน และเป็นนักมวยที่เก่งด้วย”

นายนริส ผู้จัดการอดีตแชมป์โลกอย่าง ศิริมงคล สิงห์วังชา, วันดี สิงห์วังชา, เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม หรือแม้แต่ เฉลิมพล สิงห์วังชา อดีตนักโทษจากเรือนจำ ให้เหตุผลทิ้งท้ายอีกว่า

“ในบางเรือนจำมีค่ายมวยอยู่แล้ว ถ้าหากเห็นด้วยกับความคิดของผม ท่านสามารถเปิดศูนย์ฝึกทหารในเรือนจำ ใช้ระเบียบวินัยทหารมาควบคุม ผมเชื่อว่าเอาอยู่ อย่าให้นั่งๆ นอนๆ แล้วมั่วสุมกัน ทั้งนี้ต้องอาศัยการสนับสนุนจากกระทรวงกลาโหมร่วมกับกระทรวงยุติธรรม”.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.