Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

นริส สิงหวังชา ผุดกองทุนช่วยอดีตแชมป์โลกมวยสากลชาวไทย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

นริส สิงหวังชา  ประธานมวยสากลอาชีพแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  ตั้งแต่กลางปี 2563   ได้นำเงินทุนส่วนตัว   ตั้งเป็น”กองทุนสิงหวังชา”เพื่อมอบเงินให้กับ อดีตแชมป์โลกมวยสากลชาวไทย  จาก  4 สถาบัน  คือ WBC-WBA-IBF-WBO ที่เลิกชกหรือแขวนนวมไปแล้ว ให้รายละ 3,000 บาท  โดยมอบให้เป็นประจำทุกเดือนตลอดชีพ  ไม่มีเงื่อนไขใดๆ ล่าสุดมีอดีตนักมวยสากล  กว่า 30   คน  ลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือจนมาถึงปัจุบัน   คิดเป็นจำนวนเงินที่จ่ายออกไปเดือนละ 100,000 บาท

ที่มาของกองทุนดังกล่าว  เพราะตระหนักดีถึงสภาพความเป็นอยู่ของอดีตนักมวย ซึ่งไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีฐานะที่ร่ำรวย   ดังนั้นเมื่อตนซี่งชื่นชอบวงการมวย อยู่ในวงการมวย มีฐานะที่สามารถตอบแทน  หรือช่วยเหลือคนอื่นได้   ก็อยากจะส่งต่อความช่วยเหลือไปถึงเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน “ สิ่งที่ผมทำไปนั้นไม่ใช่ผมคนเดียว  เพราะหลายคนที่ทราบว่าผมทำเรื่องนี้  ก็บริจาคผ่านมาทางผม สมทบทุนกับกองทุนที่ผมจัดตั้งขึ้นมา  ซึ่งผมยินดีที่จะช่วยเหลือไปจนไม่สิ้นสุด ” นริส  กล่าว

อนึ่ง  นริส สิงหวังชา ปัจจุบันอายุ 76ปี   เป็นผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ย่านสมุทรสาคร    คือ “มหาชัยวิลล่า”  และเกี่ยวข้องกับวงการมวย  ในฐานะเจ้า ของค่ายมวย”สิงห์วังชา” รวมทั้ง เกี่ยวข้อง สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย  ทำหน้าที่ประธานดูแลในส่วนของมวยสากลอาชีพ

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.