Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“นวพล” ลั่น ชกที่ไหนก็ต่อยคู่แข่งน็อกได้ ก่อนลัดฟ้า ออสเตรเลีย ตัดเชือก WBC

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันที่ 8 ตุลาคม 2565 “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เจ้าของค่าย พร้อมด้วย นวพล นครหลวงโปรโมชั่น และทีมงาน บินลัดฟ้าสู่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยจะถึงยังจุดหมายเวลา พรุ่งนี้ (9 ตุลาคม) เวลา 7.00 น. ตามเวลาประเทศไทย (เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น) เพื่อเตรียมชกกับ เจสัน มาโลนีย์ นักมวยชาวออสเตรเลีย ในกำหนด 12 ยก หาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) แข่งขันวันที่ 16 ตุลาคมนี้ เวลาประมาณ 07.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนเดินทาง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยกับ ไทยรัฐสปอร์ต ว่า “ไฟต์นี้ผมมั่นใจมากๆ แม้จะเป็นครั้งแรกที่ชกนอกบ้าน แต่จะต่อยที่ไหนผมก็ต่อยคู่แข่งน็อกได้ ส่วนเรื่องนำ้หนัก ครั้งนี้เกินอยู่ 3 ปอนด์ คิดว่าไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะได้เตรียมการทุกอย่างมาดีแล้ว ไม่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นแน่ สบายมากครับ”

สำหรับสถิติการชกของ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ต่อยมวยอาชีพ 58 ไฟต์ ชนะ 56 (46) เสมอ 1 แพ้ 1 (1) ขณะที่ เจสัน มาโลนีย์ ชนะ 24 (19) แพ้ 2 (1)

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.