นักชกไทยแฮปปี้เก็บตัวสมุย เตรียมส่ง 4 โควต้า อลป.ลับฝีมือที่รัสเซีย

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงการให้ทีมมวยสากลทีมชาติไทยทั้งชายเเละหญิง เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อม ที่สนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี เป็นเวลา 2 สัปดาห์ว่า น่าจะเป็นประโยชน์กับทีมกำปั้นไทยไม่มากก็น้อย โดยอย่างเเรกนักกีฬาได้เปลี่ยนบรรยากาศ ได้มาเห็นภูเขา ทะเล ซึ่งก็น่าจะช่วยให้ผ่อนคลายขึ้นมาก โดยเท่าที่ดูคุยกับโค้ชเเละนักกีฬา เเต่ละคนพอใจเเละชื่นชอบกับบรรยากาศเทรนนิ่งเเคมป์ครั้งนี้มาก

นายสมชาย กล่าวต่อว่า การที่เราได้ทีมมวยสากลของฟิลิปปินส์มาร่วมลงนวมดวลหมัดในการเดินทางมาเทรนนิ่งเเคมป์ที่เกาะสมุยในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์กับนักกีฬาของเราเป็นอย่างมาก ซึ่งก็จะเป็นการชิมลางเเละประเมินผลดูว่า ที่นักกีฬาของเราฝึกซ้อมมาเเรมปี มีพัฒนาการเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งเราก็ได้ให้นักชกของเราที่ได้โควต้าโอลิมปิกเกมส์ ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย ชาย ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่น 57 กก., ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด รุ่น 52 กก. และหญิง ใบสน มณีก้อน รุ่น 69 กก. กับ สุดาพร สีสอนดี รุ่น 60 กก. ขึ้นไปประลองฝีมือ ในเเมตช์จำลองการเเข่งขันนี้ด้วย

“การเเข่งขันเราจัดประลองกัน 2 ครั้ง คือวันที่ 3 กับวันที่ 10 เมษายน ก็จะได้เห็นว่าที่เราฝึกซ้อมมา มีอะไรดี หรืออะไรไม่ดีที่ยังต้องปรับบ้าง ซึ่งก็เชื่อว่าตลอดช่วงเวลาการเทรนนิ่งเเคมป์ 2 อาทิตย์ นักกีฬาของเราจะได้ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าทั้งทางร่างกายเเละจิตใจกลับไป”

ประธานเทคนิคกำปั้นไทย กล่าวในตอนท้ายว่า จบจากการเทรนนิ่งเเคมป์ ที่สมุยในวันที่ 11 เมษายนนี้เเล้ว ทีมกำปั้นไทยทั้งชายเเละหญิง จะกลับไปเก็บไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาเเห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี ก่อนที่จะส่งนักชกชุดโอลิมปิกไปอุ่นหมัดที่รัสเซีย รวมถึงส่งทีมชุดเตรียมซีเกมส์ เเละโอลิมปิกเกมส์ ไปชกในศึกเอเชี่ยน เเชมเปี้ยนชิพ ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 21-31 พฤษภาคมนี้ด้วย