Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

นับถอยหลัง 5 วันสุดท้าย!!! วิ่งธงชาติไทย เหลือระยะทางเพียง 266 กม. จะพิชิตภารกิจ – TNN24

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

นับถอยหลัง 5 วันสุดท้าย!!! วิ่งธงธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์ถึงระยอง ท่ามกลางสายฝนที่ตกกระหน่ำ ผ่านแล้ว 32 จังหวัด 4,340 กม. เหลือระยะทางวิ่ง เพียง 266 กม. จะพิชิตเส้นชัยที่สนามบินสุวรรณภูมิ

วันที่ 22 พ.ค.64 ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 56 เส้นทางจาก จ.จันทบุรี มุ่งหน้า จ.ระยอง ระยะทางรวม 71 กม. ได้รับเกียรติจาก นายฤหัส ไชยศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ทำหน้าที่เชิญธงชาติไทยขึ้นไปปักบนแท่นขบวนรถประชาสัมพันธ์ ที่จะใช้แห่ส่งกำลังใจให้นักกีฬาแทนการลงวิ่งในพื้น จ.จันทบุรี ซึ่งก็ถือเป็นการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัด

ในช่วงแรกที่ขบวนรถแห่วิ่งออกไป มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ไม่ได้เป็นปัญหาอย่างใด โดยขบวนธงยังคงมุ่งหน้าต่อไปตาม ถ.สุขุมวิท ก่อนจะปรับให้ทีมมาร์แชลเข้ามารับช่วงถือธงเมื่อเข้าถึงพื้นที่ จ.ระยอง ซึ่งทีมมาร์แชลลงทำหน้าที่วิ่งธงชาติไทย 15 กม. ก่อนจะส่งต่อเปลี่ยนมือมายังพี่น้องนักวิ่งชาวจังหวัดระยองลงวิ่งแทนในช่วง 10 กม.สุดท้าย

ช่วงระยะทางที่เหลือ พี่น้องนักวิ่งชาวจังหวัดระยอง ช่วยกันวิ่งรับส่งธงชาติไทยมาถึงยังจุดหมายของวันที่ 56 ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาแกลง 2 จ.ระยอง ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่ 32 ที่ธงชาติไทยวิ่งผ่านได้สำเร็จ ขยับระยะทางวิ่งรวมเพิ่มเป็น 4,340 กม.แล้ว ทำให้ 5 วันสุดท้ายของภารกิจ เหลือระยะทางวิ่งอีกเพียง 266 กม.เท่านั้น จะพิชิตเส้นชัยใน กม.ที่ 4,606 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ด้าน สิบตำรวจตรีหญิง ใบสน มณีก้อน หรือ “น้องครีม” นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย รุ่น 69 ซึ่งคว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 เผยผ่านการพูดคุยกับผู้บรรยายในช่วงการไลฟ์สดกิจกรรมวันที่ 56 ว่า ตอนนี้ตนและพี่ๆในทีมฝึกซ้อมกันหนักมาก โดยช่วงโค้งสุดท้ายเน้นเพิ่มพละกำลัง ความเร็ว เทคนิคในการออกหมัด และแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

“น้องครีม” เผยอีกว่า ดีใจและตื่นเต้นที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในชีวิต ยอมรับว่ามีกดดันบ้าง แต่ก็ใช้การฝึกจิตและสมาธิเข้าช่วย สำหรับตนจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ และต้องขอบคุณทุกกำลังใจจากพี่น้องแฟนๆ กีฬาชาวไทย โดยเฉพาะกำลังใจจากกิจกรรมวิ่งธงชาติไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งตนก็ขอฝากแฟนๆ ฝกีฬาไทยช่วยเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนที่จะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย

สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันอาทิตย์ ที่ 23 พ.ค.64 ซึ่งเป็นการวิ่งต่อเนื่องวันที่ 57 ยังคงวิ่งอยู่ในจังหวัดระยอง โดยจะออกสตาร์ทจากปั๊มน้ำมันพีที สาขาแกลง 2 ไปยัง สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ระยะทางรวม 46.6 กม.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.