Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

นายกสมาคมกีฬามวยฯ ชี้แจงชัดเจนไม่ติดใจ ฮวน ฟอนตาเนียล

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยเป็นเรื่องปกติในการทำงาน ต้องมีความคิดเห็นแตกต่างกันบ้าง รับไม่ติดใจ “ฮวน ฟอนตาเนียล” หลังโดนกล่าวหาว่าแทรกแซงการทำงาน มั่นใจโค้ชไทยทำงานได้ดี ไม่แพ้โค้ชนอกขณะที่ นาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค เตรียมจัด อุ่นเครื่อง เชิญ”เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น  แชมป์โลกชาวไทย ปะทะ ทีมมวยสากลฯเพื่อเสริมความแกร่งให้ทีมกำปั้นทีมชาติไทย

        เมื่อวันที่ 31สิงหาคม 2563 ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ชั้น15 อาคาร เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (อาคาร25ชั้น) การกีฬาแห่งประเทศไทย นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยพร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคและ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ที่ปรึกษาสมาคมฯได้ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับกรณีที่ ฮวน ฟอนตาเนียล อดีตหัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ให้ข่าววิพาษ์วิจารณ์การทำงานของนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ เลขาธิการสมาคมฯแบบเสียหาย โดยยืนยันการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลทีมชาติไทยอย่างเด็ดขาด

        “บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศ เผยว่า เป็นเรื่องปกติของการทำงานซึ่งอาจจะมีความเห็นแตกต่างกันบ้าง ในเรื่องของนโยบาย การแสดงความเห็นของ ฟอนตาเนียล เป็นสิทธิและความเห็นส่วนตัว ซึ่งสามารถกระทำได้ แต่เมื่อส่งผลกระทบกระเทือนต่อตัวบุคคล และต่อองค์กรอย่างสมาคมกีฬามวยสากลฯ ก็ต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจกันเกิดขึ้น

        นอกจากนี้ ประมุขเสื้อกล้ามไทยยังเผยว่าหลังจากนี้จะให้สต๊าฟโค้ชคนไทยดูแลนักมวยกันเอง ส่วนเรื่องอนาคตจะใช้โค้ชต่างชาติหรือไม่ต้องปรึกษากับ ประธานเทคนิค แต่คนที่จะเข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชต้องรู้เรื่องการบริหารจัดการ ณ.ตอนนี้คงใช้โค้ชไทยไปก่อน เพราะตอนนี้ได้โควต้านักมวย 4 คนในเลกแรก ได้นักมวยที่เก่งมี 4-5 คน มีความหวังมากกว่าเดิมเพราะแต่ละคนมีดีกรีเป็นถึงแชมป์เยาวชนโลก ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการมวยสากลของไทยส่วนซีเกมส์โค้ชไทยน่าจะคุมนักมวยได้ แต่อาจจะต้องสรรหาโค้ชที่มีทักษะ สามารถบริหารนักมวย  นอกจากการสอนวิธีต่อยอย่างเดียว รวมถึงต้องสามารถใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาได้

        ด้าน นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฯเผยเสริมว่า อย่างไรก็ต้องเอาคนที่มีประสบการณ์มาทำงาน ตอนนี้โค้ชไทยก็ทำหน้าที่ได้ดี ส่วน แผนงานอลป.เกมส์ในปีหน้า ก็ต้องเดินหน้าต่อไป เพราะก่อนหน้านี้ที่ริโอเกมส์ 2016 ประเทศบราซิล สมาคมฯก็มีบทเรียนมาแล้ว ส่วนตัวก็มั่นใจในศักยภาพของนักมวยและสต๊าฟโค้ชว่าน่าจะเอาเหรียญโอลิมปิกมาฝากคนไทยได้

        นอกจากนี้ประธานเทคนิคยังกล่าวอีกว่า สมาคมกีฬามวยสากลเตรียมจัดเทรนนิ่งแคมป์ โดยได้รับความร่วมมือจาก 3 สมาคม ไม่ว่าจะเป็นสมาคมกีฬามวยสากลอาชีพ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพ นำนักมวยมาประลองโดยใช้กติกาไอบ้าเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและสร้างการตื่นตัวของ 3 สมาคมฯหลังจากหยุดซ้อมช่วงโควิด19 โดยสมาคมกีฬามวยสากลอาชีพ นำแชมป์โลกอย่าง”เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มาลงนวม พร้อมด้วย ตะวันฉาย พีเค แสนชัย มวยไทยยิม จากสมาคมกีฬาอาชีพแห่งประเทศไทย และ ฉัตรชัย เดชา บุตรดี นำทัพมวยสากลสมัครเล่นมาชก ในวันที่12-13ก.ย.นี้ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จ.สระบุรี

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.