Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

นายกอบจ.ตรัง-ประธานเทคนิคสมาคมมวยสากลฯเคารพศพ “พุฒิ ล้อเหล็ก”

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

นาย กิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง และนาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานรดน้ำศพยอดมวยเมืองใต้ “พุฒิ ล้อเหล็ก” ที่ย่านตาขาว จังหวัดตรัง

เมื่อวันที่ 4 มถุนายน ที่อาคารอเนกประสงค์สมาคมชาวชาวย่านตาขาว สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพร่างของ นาย ทวี พิพัฒกุล หรือ “พุฒ ล้อเหล็ก” อดีตยอดมวยไทย ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 67 ปี ด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใหญ่ ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของคืนวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความเศร้าโศกให้แก่บรรดาลูกหลาน ญาติพี่น้อง คนวงการมวย ฯลฯ เป็นอย่างมาก เนื่องจาก “พุฒ ล้อเหล็ก” ถือเป็นอดีตยอดมวยไทยคนหนึ่งที่มีชื่อเสียง หาตัวเปรียบได้ยาก รวมทั้งได้สร้างผลงานให้กับประเทศไทยไว้เป็นอย่างมาก 

บรรยากาศภายในงานมีนาย กิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธี นาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนจุดธูปเคารพศพ รวมทั้งมีบรรดาญาติพี่น้อง คนสนิท และผู้ใหญ่ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ และคนในวงการมวยมาร่วมรดน้ำศพในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก

รวมทั้งมีตัวแทนของ พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้นำพวงหรีดมาวางเคารพศพเช่นเดียวกัน ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าอาลัย ก่อนจะนำร่างบรรจุลงในหีบศพ และจะมีการฌาปนกิจนำร่างไปประกอบพิธีฝังตามศาสนาที่วัดนาโตงไชยาราม ตำบลทุ่งกระบือ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ในวันที่ 11 มิถุนายน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.