Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

นายกฯ ปลื้มมวยสากลหญิงไทย กวาดเหรียญ 3 ทอง 1 เงิน ชิงชนะเลิศทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ปลื้ม นักกีฬามวยสากลหญิงไทย คว้ารางวัลจากการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประจำปี 2566 (ASBC Asian U22 Men & Women boxing Championships Thailand 2023) ได้ 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

วันนี้ (26 ม.ค.) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีกับผลการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประจำปี 2566 หรือ ASBC Asian U22 Men & Women boxing Championships Thailand 2023 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งทัพนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทยสามารถคว้ารางวัลมาได้หลายรายการ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการแข่งขันครั้งนี้ ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬามวยสากลหญิง เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 4 คน ได้แก่ ใบสน มณีก้อน แข่งขันในประเภท 75 กิโลกรัม เจอกับ โซกิบา รุซเมโตว่า จากอุซเบกิสถาน โดยสามารถชนะคะแนนไปได้ ที่ 5-0 คว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมชาติไทย ส่วนในรุ่น 60 กิโลกรัม พรทิพย์ บัวป่า ก็สามารถชนะ เออร์เดเน่ ทักส์จากัล จากมองโกเลีย ด้วยคะแนน 4-1 คว้าเหรียญทองที่สองมาได้ ในรุ่น 63 กิโลกรัม ธนัญญา สมนึก เอาชนะ แบดมาห์รัก กานโซลิก จากมองโกเลีย ด้วยคะแนน 5-0 คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 3 ให้กับทีมชาติไทย และปิดท้ายที่ พรนิภา ชูตรี ในรุ่น 81 กิโลกรัม สามารถคว้าเหรียญเงิน มาได้สำเร็จ ซึ่งจากการแข่งขันนักกีฬาทีมชาติไทย สามารถคว้ารางวัลมาได้ทุกคน

“นายกรัฐมนตรี ชื่นชมผลงานของนักกีฬามวยสากลหญิงทีมชาติไทยทุกคน ที่ทำผลงานในอย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน สารมารถคว้ารางวัลมาได้ในหลายรายการ ขอบคุณนักกีฬามวยสากลหญิงทีมชาติไทย ที่ตั้งใจฝึกซ้อม เอาชนะทุกอุปสรรค จนได้รับความสำเร็จในการแข่งขันนี้ ตลอดจนขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ที่ร่วมกันผลักดันให้นักกีฬาคว้าชัยชนะมาได้” นายอนุชา กล่าว

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.