Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

น็อกหรือไม่น็อก! “แสงอาทิตย์” ชั่งผ่าน พร้อมวัดความหนักปินส์ เสาร์นี้

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored
สยามรัฐออนไลน์ 2 ธันวาคม 2565 20:14 น. กีฬา

วันนี้ (2 ธ.ค.)  ณ MIRIN Club RCA ได้มีการตรวจร่างการและชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ศึก The Fighter World boxing รายการมวยสากลที่มันส์ที่สุดของประเทศไทย วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565  ถ่ายทอดสดทางช่อง Work Point กดหมายเลข 23 เวลา 14.00-15.45 น.รวมถึงทางช่องทางออนไล์ YOUTUBE/FACEBOOK The Fighter Thailand และ TL boxing Promotion จาก สังเวียน Spaceplus Bangkok จัดโดย TL boxing Promotion โดย “เสี่ยเอี้ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์

โดย คู่เอกนำรายการ เป็นการป้องกันแชมป์ครั้งที่ 5 ของ แสงอาทิตย์ “The Wonder Boy” ลูกทรายกองดิน หรือ  ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ เจ้าของตำแหน่ง ซึ่ง แสงอาทิตย์ ชั่งได้ 142 ลด 2 ปอนด์ พอดีพิกัด ขณะที่ ริมาร์ “Terminator” เมทูด้า จากฟิลิปินส์ ชั่งได้ 144 ลด 4 ปอนด์ พอดีพิกัดเช่นกัน

ด้าน แสงอาทิตย์ หลังจากชั่งน้ำหนักผ่านพิกัด กล่าวว่า ไฟต์นี้เตรียมตัวมาเกินร้อย เมื่อช่วงเช้ามาชัง่น่ำหนัก ปกติจากมาพอดีจากที่ค่าย แต่ไฟต์นี้เห็นอากาศเหมือนฝนจะตกเลยมาวิ่งหน้าตราชั่งแทน ส่วนคู่ชกก็มาเกินเยอะเหมือนกัน หวังว่าเขาจะทำได้ ทว่าหลังจากเทียบสัดส่วนแล้ว ผมสูงกว่าเล็กน้อย ยิ่งทำให้มีความมั่นใจ รวมถึงการเตรียมตัวได้ พี่โอ๋ ศิริมงคล,พี่เอ็มคนตัวลาย และ พี่ขาว ถิรชัย ช่วยลงนวม ซึ่งได้ทั้งแรงและประสบการณ์ เรื่องของการจะน็อกตอนนี้ผมขอไม่คิด แต่จะทำออกมาให้ดีที่สุด และไม่ประมาท ฝากแฟนๆช่วยส่งกำลังใจ

ส่วนมวยคู่อื่นๆ มีดังนี้ คู่ที่1 พิกัด 168 กก. กำหนด 6 ยก เพชรใหม่ อภิชิต พิมเสน ชั่งได้ 167.1 กก. ส่วน โมฮัมหมัด นาเซอร์ (อิหร่าน) ชั่งได้ 168 กก. พอดีพิกัด และคู่ปิดท้าย พิกัด 130 ปอนด์ กำหนด 6 ยก ขวัญชัย เปลี่ยนขุนทด ชั่งได้ 130 ปอนด์ ขณะที่ อาลี กาเซมมาบาตี (อิหร่าน) ชั่งได้ 130 ปอนด์ พอดีพิกัดเช่นกัน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.