Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ป้องแชมป์ซูเปอร์มิดเดิลเวท – เพิ่มสถิติชนะรวด 30 ไฟต์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

บิลลี โจ ซอนเดอร์ส ยอดมวยดังจากสหราชอาณาจักร ชนะคะแนน มาร์ติน เมอร์เรย์ เอกฉันท์ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทของดับเบิลยูบีโอ และขยายสถิติชนะรวด 30 ไฟต์

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวทขององค์กรมวยโลก หรือ ดับเบิลยูบีโอ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่เวมบลีย์ อารีนา กรุงลอนดอน บิลลี โจ ซอนเดอร์ส กำปั้นเจ้าของเข็มขัดจากสหราชอาณาจักร พบกับ มาร์ติน เมอร์เรย์ ผู้ท้าชิงจอมเก๋าเพื่อนร่วมชาติ

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

ผลปรากฏว่า ซอนเดอร์ส เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าชัดเจนตลอด 12 ยก และเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์ 120-109 120-109 118-110 จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ ซอนเดอร์ส ป้องกันเข็มขัดไว้ได้ และขยายสถิติในการชกอาชีพเป็นชนะรวด 30 ไฟต์โดยยังไม่แพ้ใคร

หลังการแข่งขัน ซอนเดอร์ส วัย 31 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่ได้ขึ้นชกมาปีกว่า และมันเหมือนการขึ้นชกในสุสาน ผมชอบโชว์ฟอร์มต่อหน้าแฟนๆ ส่วนการชกกับ เมอร์เรย์ ผมพยายามจะกำหนดจังหวะ แต่เขาคือจิ้งจอกเฒ่าเจ้าเล่ห์ที่รู้ทันคุณ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือผมทำสถิติ 30-0”

สำหรับไฟต์ต่อไป ซอนเดอร์ส เผยว่าจะพบกับผู้ชนะระหว่าง คัลลัม สมิธ กับ ซาอูล คาเนโล อัลวาเรซ ส่วน เมอร์เรย์ วัย 38 ปีเปรยอาจเป็นไฟต์สุดท้ายในอาชีพของตนเอง

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.