Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“บิ๊กป้อม”เร่ง กกท.สร้างศูนย์มวยสากล ขับเคลื่อน BCG Model ด้านกีฬา

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


“บิ๊กป้อม” กำชับ กกท.เร่งสร้างศูนย์กีฬามวยสากล และขยายผลขับเคลื่อน BCG Model ในการแข่งขันกีฬา คาดไทยกวาด 110 เหรียญซีเกมส์ครั้งที่ 31 ลั่นทุกสมาคมกีฬา กำกับห้ามใช้สารต้องห้ามเด็ดขาด

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้(28 เม.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4/65 ผ่านระบบ VTC ณ ห้องประชุม 301 ทำเนียบรัฐบาล โดยมี รัฐมนตรีว่า การกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ที่ประชุมรับทราบรายงาน สถานะงบลงทุนและเงินสำรองของ กกท.ปี 65 และการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” และ กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ซึ่งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจรวม กว่า 761 ล้านบาท ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้นำแนวทางขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG Model เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคม โดยไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ ทั้งนี้มีผู้เข้าชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันรวม กว่า 2.5 ล้านคน


นอกจากนั้นที่ประชุม ยังได้ร่วมพิจารณาและให้ความเห็นชอบเรื่องสำคัญ ประกอบด้วย การปรับร่างข้อบังคับการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าด้วยเงินอุดหนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการกีฬาจังหวัด เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินงานในปัจจุบัน และขออนุมัติเงินสะสมของการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 และการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ซึ่งโดยรวมคาดว่าเราจะสามารถได้ 110 เหรียญ ใน 40 ชนิดกีฬาของการแข่งขันซีเกมส์ที่จะมีขึ้น


พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ ขอให้ กกท.ให้ความสำคัญ กำหนดกรอบทิศทางการบริหารจัดการเทคโนโลยีดิจิทัลของการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เร็วขึ้น และขยายผลขับเคลื่อน BCG Model มาใช้ในการแข่งขันทุกประเภทการแข่งขันกีฬาอย่างกว้างขวางมากขึ้น ควบคู่ไปกับการให้ความรู้กับสังคมไปพร้อมกัน รวมทั้งให้เร่งดำเนินการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬามวยสากล ให้มั่นใจว่าเป็นไปตามแผนงานตามระยะเวลาในสัญญา โดยเน้นคุณภาพงานและความโปร่งใส

พร้อมทั้งย้ำ กกท. ขอให้ขับเคลื่อนกำกับเข้มทุกสมาคมกีฬา ไม่ให้มีการใช้สารกระตุ้นกับนักกีฬาทุกประเภทโดยเด็ดขาด โดยให้ยึดปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. 2555 รวมทั้งมาตรการและข้อบังคับจากองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก ( WADA ) เพื่อมิให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการกีฬาและประเทศไทยดังเช่นที่เกิดขึ้นอีก

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.