Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ประธานมวยโลก ผุดไอเดียมวยข้ามเพศ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored
ประธานมวยโลก ผุดไอเดียมวยข้ามเพศ

หลังจากถกเถียงกันมาตลอดว่านักกีฬาข้ามเพศ จะลงแข่งขันกีฬาอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกับนักกีฬาชาย-หญิง และวันนี้สภามวยโลกหรือ WBC ก็ผุดไอเดียให้มี นักมวยข้ามเพศ ขึ้นชกกันเองเลยโดยเฉพาะ 

มาริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก หรือ WBC  เผยว่า จะเริ่มต้นหารือเรื่องนีั้อย่างจริงจังในปีนี้ เริ่มจากการศึกษา หาแนวร่วม สร้างกติกา และเป็นไปได้ที่จะจัดลีกหรือทัวร์นาเมนต์ขึ้นมาสำหรับนักกีฬาข้ามเพศเลย เพราะถึงเวลาที่ต้องทำแล้ว เพื่อการมีส่วนร่วม และความปลอดภัย  โดยสุไลมาน ยังยกความสำเร็จของการจัดชกมวยหญิง ทำให้ได้ไอเดียของการทำมวยสากลข้ามเพศ พร้อมย้ำว่า จะไม่ให้มีพื้นที่สีเทาในเรื่องนี้ จะกำหนดให้ชัดเจน หญิงข้ามเพศจะชกได้กับหญิงข้ามเพศเท่านั้น เช่นเดียวกับชายข้ามเพศที่ชกได้กับชายข้ามเพศด้วยกัน

ปลดเข็มขัดแชมป์โลก “ฟลอยด์” เหตุเบี้ยวค่าธรรมเนียมองค์กรมวยโลก

แฮกเฟซบุ๊ก อดีตแชมป์มวยโลก ขอยืมเงินเมียเจ้าตัว ขณะนั่งอยู่ข้างๆ

ก่อนนี้มีนักกีฬาข้ามเพศในหลายชนิดกีฬา ทั้ง ลีอา โธมัส นักว่ายน้ำหญิงข้ามเพศ และ ลอเรล ฮับบาร์ด นักยกน้ำหนักหญิงข้ามเพศ รวมถึงนักชกชายข้ามเพศก็เคยมีมาแล้ว นั่นคือ ปาทริซิโอ มานูเอล นักชกชาวอเมริกัน ซึ่งเกิดมาในเพศหญิง แต่ตัดสินใจผ่าตัดแปลงเพศเป็นชาย และเคยชกมวยสากลชนะผู้ชายมาแล้วด้วย

คอนเทนต์แนะนำ


Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.