Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ประวัติ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักมวยโลกเจ้าของ ฉายา เดอะมันนี่

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ (Floyd Mayweather, Jr.) เจ้าของฉายา เดอะมันนี่ (The Money) ยอดมวยสากลอาชีพของอเมริกาเจ้าของตำแหน่งแชมป์เปียนโลก 5 รุ่นและยังครองสถิติไม่เคยแพ้ใครในการชกมาสากลอาชีพ

ฟลอยด์ เกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2520 ณ ปีพ.ศ. 2564 จะมีอายุ 46 ปี ฟลอยด์เกิดขึ้นมาในครอบครัวนักมวยเพราะบิดาของเขาคือ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ซีเนียร์ และลุงของเขาคือ โรเจอร์ เมย์เวทเธอร์ ที่เป็นถึงอดีตแชมป์โลกถึงสองรุ่น

เริ่มแรก ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ (Floyd Mayweather, Jr.) เริ่มต้นจากการชกมวยสากลสมัครเล่นก่อน โดยมี โรเจอร์ ลุงของเขาเป็นเทรนเนอร์ ฝีมือการชกมวยสากลสมัครเล่นของฟลอยด์ถือว่าดีมากๆ จนสามารถติดทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน ปี 1996 โดยเขาชกในรุ่นเฟเธอร์เวท โดยเขาชนะคู่ต่อสู้จนผ่านเข้าไปถึงรองรองชนะเลิศพบกับ เซราฟิม โทโดรอฟ นักมวยชาวบัลแกเรีย ผลการชกปรากฏว่าฟลอยด์แพ้โทโดรอฟไป 8 – 10 หมัด ทำให้ได้แค่เหรียญทองแดง (ในรอบชิงชนะเลิศโทโดรอฟพบกับ สมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยชาวไทย และโทโดรอฟก็แพ้ให้กับสมรักษ์) ฟลอยด์ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินและแสดงออกด้วยการก้มหน้าตลอดพิธีการมอบเหรียญรางวัล

หลังจากนั้น ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ (Floyd Mayweather, Jr.) ก็ได้หันมาชกมวยสากลอาชีพแทน โดยมี โรเจอร์ ลุงของเขาเป็นเทรนเนอร์เหมือนเดิม ซึ่งฟลอยด์สามารถทำสถิติชนะรวดถึง 17 ครั้ง โดยมีถึง 13 ครั้งเป็นการชนะน๊อคและทีเคโอ ต่อมาฟลอยด์ได้ขึ้นชิงแชมป์โลกครั้งแรกของ WBC ในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท พบกับ เจนาโร เฮอร์นันเดซ นักมวยชาวอเมริกาเชื้อสายเม็กซิกัน ผลการชกคือฟลอยด์สามารถชนะอาร์ทีดี (คู่ต่อสู้ยอมแพ้) เฮอร์นันเดซ ได้ในยก 8 หลังจากนั้น ฟลอยด์ ก็ได้ขึ้นป้องกันแชมป์อีกหลายครั้ง

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ (Floyd Mayweather, Jr.) ยังคงขยับรุ่นขึ้นไปชกในรุ่นซูเปอร์ไลท์เวท , เวลเตอร์เวท และซูเปอร์เวลเตอร์เวท ซึ่งฟลอยด์ก็สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้ทุกรุ่น ทำให้ฟลอยด์กลายเป็นแชมป์โลกถึง 5 รุ่น โดยฟลอยด์ได้ขึ้นชกกับนักชกระดับโลกมาแล้วหลายคน อาทิ ออสการ์ เดอ ลา โฮยา , ริคกี ฮัตตัน , แซบ จูดาห์ , ฆวน มานูเอล มาร์เกซ , อาร์ตูโร กัตติ , ดีเอโก คอร์ราเรซ , มีเกล กอตโต , ซาอุล อัลบาเรซ , มาร์โกส ไมดานา และ แมนนี ปาเกียว ซึ่งฟลอยด์ก็สามารถเอาชนะมาได้ทุกครั้ง โดยนิตยสารนิตยสารเดอะริง ได้ยกย่องให้เป็นนักมวยที่ดีสุดอันดับหนึ่งของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในยุคปัจจุบัน และได้รับการยกย่องให้เป็นนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปีหลายต่อหลายครั้งจากสื่อหลายสำนัก

ปัจจุบัน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ (Floyd Mayweather, Jr.) ได้ประกาศแขวนนวดเลิกชกมวยสากลอาชีพอย่างเด็ดขาดแล้ว แต่ก็ยังมีขึ้นชกบ้างในไฟต์การชกโชว์ อาทิการชกกับ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ (Conor McGregor) ยอดนักชกจาก UFC หรือการชกกับ เทนชิน นาสึกาว่า นักมวยคิกบอกซิงไร้พ้ายของญี่ปุ่น ซึ่งทุกครั้งฟลอยด์ก็สามารถชนะมาได้อย่างไม่ยากเย็น

เกียรติประวัติที่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เคยได้รับ

  • เหรียญทองแดงโอลิมปิกฤดูร้อน 1996 รุ่นเฟเธอร์เวท
  • แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท
  • แชมป์โลก WBC​ และเดอะริง รุ่นไลท์เว
  • แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท
  • แชมป์โลก IBF​ และ IBO รุ่นเวลเตอร์เวท
  • แชมป์โลก WBC​ รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท
  • แชมป์โลก WBC​ รุ่นเวลเตอร์เวท (สมัยที่ 2)
  • แชมป์โลก ​WBA (ซูเปอร์​แชมป์​) รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวท (สมัยที่ 2)

————————————————-

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

>> ประวัติ แมนนี ปาเกียว นักมวยสากลที่ครองแชมป์โลก 8 รุ่น คนแรกของโลก

>> ประวัติ สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่ผู้คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกของไทย

>> ตารางมวยไทย โปรแกรมมวยไทยวันนี้ พร้อมลิ้งก์ดูมวยสด

>> ทุกคู่ ทุกไฟต์!! สรุปผลมวยไทย เช็คผลมวย ผลมวยประจำวัน ผลมวยเมื่อที่คืนผ่านมา

————————————————-

ดูสดฟรี!! ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทุกสัปดาห์ พร้อมกีฬาชั้นนำระดับโลกแบบจัดเต็ม ต้อง App TrueID เท่านั้น

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ >> คลิกที่นี่

เก็งไม่มีพลาด! ฟันธงคู่ไหนเด็ด! เจาะลึกก่อนเกมพรีเมียร์ลีก สมัครทาง SMS พิมพ์ R1 ส่งมาที่ 4238066 หรือคลิกที่แบนเนอร์ด้านล่างนี้ ใช้ฟรี 7 วัน!!!!

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.