Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ประวัติ สนามมวยราชดำเนิน มิติใหม่สถานที่เปิดตัวฟุตบอลไทยลีก

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ไทยลีก สร้างความฮือฮาใช้ สนามมวยราชดำเนิน เป็นสถานที่เปิดตัวการแข่งขันฤดูกาลใหม่ 2022 -2023 ชาวเน็ตแห่แซวงานนี้สงสัยมีเดือด !!

กลายเป็นกระแสที่เรียกความฮือฮาให้กับคอบอลไทย อย่างมากทีเดียว หลังจากฝ่ายจัดการแข่งขันบริษัท ไทยลีก จำกัด เตรียมเปิดตัวฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาลใหม่ 2022-2023 ที่สนามมวยราชดำเนิน นับว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่กับวงการฟุตบอลไทย แบบสุดๆ

มิติใหม่!! เปิดตัวไทยลีก

โดยการเปิดตัวฟุตบอลไทยลีก ที่สนามมวยเวทีมวยราชดำเนินนี้จะมีขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เพื่อต้อนรับการแข่งขันที่จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

ซึ่งการแถลงข่าวไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 จะมีการสัมภาษณ์พูดคุยความพร้อมการจัดการแข่งขันไทยลีก 2022/23 พร้อมสัมภาษณ์ตัวแทนนักฟุตบอลไทยลีก1 และไทยลีก 2 อีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับการเปิดตัวแถลงข่าวฟุตบอลไทยลีก ที่ผ่านมาก่อนหน้านั้น จะเลือกจัดเปิดตัวแถลงข่าวฤดูกาลใหม่บริเวณห้างดังใจกลางเมืองกทม. แต่การมาเลือกจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวที่เวทีมวยราชดำเนิน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของวงการฟุตบอลไทย ที่เลือกสถานที่เปิดตัวเป็นสนามมวย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Rajadamnern Stadium เวทีราชดำเนิน

ประวัติสนามมวยราชดำเนิน

สนามมวยราชดำเนิน หรือ เวทีมวยราชดำเนิน Rajadamnern Stadium ถือว่าเป็นเวทีมวยระดับมาตรฐานหนึ่งในสองแห่งของประเทศไทย โดยอีกแห่งหนึ่งคือสนามมวยเวทีลุมพินี

ซึ่งสนามมวยเวทีราชดำเนิน ตั้งอยู่ ณ เลขที่ 1 ถนนราชดำเนินนอก แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

โดยสนามมวยราชดำเนินก่อตั้งขึ้นโดยดำริของจอมพล ป. พิบูลสงคราม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยให้สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างขึ้น โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 มาเสร็จสิ้นหลังสงครามสงบแล้ว ในปี พ.ศ. 2488 โดยสนามมวยราชดำเนินได้เริ่มการแข่งขันครั้งแรก ในวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2488 โดยในระยะแรกยังไม่มีหลังคามุง

  • แฟนมวยประท้วง เวทีราชดำเนิน สุดเดือดไม่พอใจผลชกคู่ แป๊ะยิ้ม – กระดูกเหล็ก
  • ฟีเวอร์สุดๆ! แฟนบอลไทย แห่ต่อแถวยาวเชียร์ ทีมชาติไทย เตะที่ศรีสะเกษ
  • สีไหนใส่แล้วปัง! เปิดสถิติผลงานฟุตบอลชาย สีเสื้อทีมชาติไทย
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Rajadamnern Stadium เวทีราชดำเนิน

สำหรับ สนามมวยราชดำเนิน นับเป็นเวทีมวยระดับมาตรฐานแห่งแรกของประเทศไทย ได้ถูกยอมรับว่ามีทำเลที่ตั้งและสถาปัตยกรรมสวยงามแห่งหนึ่งของโลก มีนักมวยทั้งนักมวยไทย นักมวยสากล จำนวนมากขึ้นชกที่นี่ โดยนักมวยสากลหลายคนที่ก่อนและได้เป็นแชมป์โลกแล้วที่ทำการขึ้นชกที่นี่ อาทิ โผน กิ่งเพชร, ชาติชาย เชี่ยวน้อย, เวนิส บ.ข.ส., พเยาว์ พูนธรัตน์, เขาทราย แกแล็คซี่, รัตนพล ส.วรพิน, ชนะ ป.เปาอินทร์ เป็นต้น

ปัจจุบัน สนามมวยราชดำเนินได้ติดตั้งเครื่องปรับอากาศจึงได้ชื่อเรียกเล่น ๆ จากแฟนมวยว่า วิกแอร์ และปรับปรุงสภาพใหม่ ในการดูแลของบริษัท เวทีราชดำเนิน จำกัด พร้อมกันนี้ยังมีการจัดการแข่งขันชิงแชมป์ของเวทีทั้งมวยไทยและมวยสากล

สำหรับ สนามมวยราชดำเนิน จัดให้มีการชกทุกวันจันทร์, พุธ และพฤหัสบดี เวลา 18.00-21.00 น. วันอาทิตย์ เวลา 17.00-21.00 น. เว้นวันสำคัญทางศาสนา (ขอบคุณข้อมูลวิกิพีเดีย)

ชาวเน็ตแห่แซว

ขณะที่ชาวเน็ตที่เป็นแฟนบอลไทย ต่างล้วนประหลาดใจกับแนวทางของไทยลีก กับการเลือกเปิดตัวไทยลีกที่สนามมวยเมทีมวยราชดำเนิน พร้อมกับมีแซวขำๆว่าฟุตบอลไทยลีฤดูกาลนี้ สงสัยคงจะมีเดือดกันบ้าง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.