Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ปัญญา ประดับศรี พลิกล็อกชนะแต้มวันเฮง – หนังสือพิมพ์แนวหน้า

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันศุกร์ ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 16.13 น.

ปัญญา  ประดับศรีหรือในชื่อการชกมวยไทยว่า เพชรมณี ก่อเกียรติยิม  รองแชมป์โลก  อันดับ 3   ของสภามวยโลก  WBC   รุ่น 105  ปอนด์  วัย 29ปีจากอุบลราชธานีกลายเป็นจอมพลิกล็อก  คว้าแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต 105 ปอนด์ของสภามวยโลกคนใหม่ไปแล้วในการขึ้นชกชิงแชมป์โลกไฟต์แรกของเขาเมื่อบ่ายของวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา  ที่เวทีมวยหน้าศาลาเทศบาลนคร  นครสวรรค์   ด้วยการชนะคะแนนแชมป์โลกฉายายักษ์แคะวันเฮง  มีนะโยธิน  หรือวันเฮง  ซีพีเฟรชมาร์ท  หรือนายชยพล  มูลศรี  วัย35ปีไปด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์  115 ต่อ113  คะแนนทั้ง 3  เสียง   ตลอดการชกไฟต์นี้  ปัญญาที่มีลีลาการชกแบบมวยสมัครเล่นเป็นลูกศิษย์ของสุภาพ  บุญรอด  อดีตนักมวยสากลทีมชาติไทย  ออกหมัดแย็บซ้ายแล้วฉากออกได้แม่นยำกว่าวันเฮง  ที่เรื้อเวทีไปนานยังผลให้วันเฮง  เสียสถิติโลกการชกมวยอาชีพชนะรวดไว้แค่ 54 ไฟต์ติดต่อกัน  เท่านั้น  และสามารถป้องกันแชมป์โลกของตนเองไว้ที่การชกชนะ 13 ไฟต์รวดสำหรับนักมวยจากมหาสารคาม 

หลังการชกฉัตรชัย  สาสกุลเทรนเน่อร์ของวันเฮงที่เป็นอดีตแชมป์โลกเช่นกันบอกว่า   วันเฮงช้าไปมากเพราะไม่ได้ชกนานมีปัญหาจากโรคไวรัสโควิด 19  ประกอบกับเจ้าตัวแชมป์โลกเองก็เปรยๆเหมือนกันว่าอายุแยะแล้วชกมวยมานานจะขอแขวนนวมด้วยทำให้ความตั้งอกตั้งใจด้อยกว่าผู้ท้าชิงปัญญา  ประดับศรีไปหน่อยครับ    ด้านปัญญาแชมป์โลกคนใหม่เผยว่า  ขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้ความสนับสนุนมาตลอดครับ  ทั้งเสี่ยเน้า  เพชรยินดี  นายวิรัตน์   วชิรรัตนวงศ์  ดร.พงษ์   วิเศษไพฑูรย์  ประธานจัดการแข่งขัน  ดร.ภิญโญ  นิโรจน์  ส.ส.นครสวรรค์เขต 1  นายกสมาคมกีฬา จ.นครสวรรค์  นายจิตต์เกษม   นิโรจน์ธนรัตน์  นายกเทศมนตรีนคร   นครสวรรค์  ที่ร่วมจัดมวยศึกสายเลือดระหว่าง 2 นักมวยไทยครั้งที่13  ในวันนี้  สำหรับปัญญานั้นมีสถิติชกมวยสากลอาชีพทั้งหมด 35 ไฟท์ทั้งครั้งนี้มีสถิติชนะรวด 35 ไฟท์   เป็นการชนะน็อก 22 ครั้งและชนะคะแนน 13 ครั้ง  เป็นนักชกในเครือของเพชรยินดี จะชกป้องกันตำแหน่งไฟท์แรกในไทยในปีหน้า  อาจจะเป็นที่อุบลราชธานีบ้านเกิดของตัวเอง และนับว่าปัญญาเป็นแชมป์โลกสถาบันมวยหลักคนที่49 ของประเทศไทยด้วย 

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.