Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม ชวนคนมวยเรียนฟรีทำอาหารป่าขายสร้างอาชีพเสริม

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

สมพร สีทา หรือ ชื่อในวงการมวย  ” พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม (ป.ประมุข)  อายุ 42 ปี   อดีตแชมป์มวยสากล รุ่นมินิมัมเวต สมาคมมวยโลก   ปัจจุบันประกอบอาชีพ เจ้าของร้านขายอาหาร  “ ร้านแชมป์โลกพรสวรรค์” อยู่ที่ตลาดแสงจันทร์ถาวร ซอยแก้วอินทร์ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี   เปิดเผยว่า  มีแนวความคิดที่จะสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพอิสระ ให้เพื่อนร่วมอาชีพนักมวย  ที่ต้องการมีอาชีพเสริม   หรืออาชีพหลัก  ด้วยการสอนทำอาหาร เมนูอาหารป่า ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ที่เปิดขายมา17 ปี

การเปิดสอนดังกล่าวถือเป็นวิทยาทาน  สร้างงานสร้างรายได้   ไม่คิดค่าใช้จ่ายจากผู้เรียน  เพราะต้องการให้ความรู้ที่ถ่ายทอดไปนั้นถูกนำไปก่อให้เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะการสร้างอาชีพ  โดยการถ่ายทอดความรู้ดังกล่าว  คาดว่าใช้ระยะเวลาเพียง 3 วัน ผู้เรียนก็น่าที่จะนำเอาพื้นฐานที่ได้รับมา ไปต่อยอด ในโอกาสต่อไป

ที่มาของการเปิดสอนอาชีพทางด้านอาหาร ให้กับบรรดานักมวย  เพราะเห็นถึงความยากลำบากในการประกอบอาชีพนักมวย ด้วยปัจจัยจากวงการมวยที่ซบเซา เพราะการระบาดของของโควิด  -19  ซึ่งจะเห็นว่าก่อนหน้านี้ นักมวยส่วนใหญ่ ก็ต้องหันไปหาอาชีพเสริม  จึงเห็นว่าหากนักมวยรายใด อยากที่จะมีอาชีพทางด้านการทำอาหารขาย  ก็จะสอนสูตรการทำอาหารต่างๆให้

“ผมเปิดร้านขายข้าวแกง “ร้านแชมป์โลกพรสวรรค์” อยู่ที่ตลาดแสงจันทร์ถาวร  นนทบุรี   โดยเปิดมานานร่วม 17 ปี  เมนูอาหารที่บริการ  จะเน้นไปที่อาหารป่า  ซึ่งธุรกิจทางด้านนี้  ก็สามารถสร้างฐานะให้กับครอบครัวได้อย่างน่าพอใจ   ปัจจุบันผมมีสาขาของร้านอยู่ 2  แห่ง ด้วยกันที่นนทบุรีเศรษฐกิจในตอนนี้  ทุกคนพากันเดือดร้อน ยิ่งนักมวยก็ยิ่งลำบาก บางคนต้องเลิกแขวนนวมไปทำมาอาชีพอื่น อย่างวิ่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างส่งของก็มี   ด้วยวิชาทางด้านการทำอาหารที่เรียนรู้มาจึงอยากเผยแพร่ สูตรทำอาหารประเภทแกงป่า ให้แก่เพื่อนๆน้องๆอดีตนักมวยคนใดที่ไม่มีงานทำ หากจะอยากมา ยึดอาชีพขายข้าวแกงอย่างผม  ยินดีจะสอนให้ฟรี โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ มาเรียนกับผมใช้เวลาเพียงแค่ 3-7 วัน  ผมจะสอนเคล็ดลับการทำอาหารให้  รับรองว่าหาเราไม่งอมืองอเท้า และพร้อมจะดิ้นรนสู้ชีวิต ไม่มีทางอดตาย โทรศัพท์ติดต่อถึงผมได้ที่  061-652-2321” พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม (ป.ประมุข)   ระบุ

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.