Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

พร้อมจัด “ดอกจานบ้านเชียงเกมส์” 23-30 ม.ค.66

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่อาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) รองศาสตราจารย์ ดร.วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา ในฐานะประธานกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี และ ผศ.ดร.อิทธิพล สิงห์คำ รองอธิการบดี ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 “ดอกจานบ้านเชียงเกมส์” ระหว่างวันที่ 21-30 ม.ค.66


ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้เปิดตัว “คุณทองโบราณ” สัตว์นำโชค และมาสคอตในการแข่งขัน มีผู้บริหาร กกมท. ส่วนราชการจังหวัดอุดรธานี แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชนทุกแขนง และผู้แทนจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เข้าร่วมในงาน


โดยดอกจานบ้านเชียงเกมส์ จะมีการจัดแข่งขัน 35 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาบังคับ 10 ประเภท (กรีฑา ว่ายน้ำ ฟุตบอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล แบดมินตัน เซปักตะกร้อ เทควันโด ฟุตซอล เทนนิส) กีฬาเลือกสากล 16 ประเภท (เทเบิลเทนนิส วอลเลย์บอลชายหาด เปตอง รักบี้ฟุตบอล ยูยิตสู เพาะกาย มวยสากลสมัครเล่น E-sport บาสเกตบอล 3 คน กีฬาทางอากาศ เรือพาย ปันจักสีลัต ฮับกิโด แฮนด์บอล จานร่อน ขี่ม้า) กีฬาเลือกทั่วไป 4 ประเภท (เอแม็ท ครอสเวิร์ด หมากกระดาน บริดจ์) กีฬาสาธิต 4 ประเภท (คอร์ฟบอล เกทบอล แอโรบิกแดนซ์ สแต็ค) และกีฬาไทย 1 ประเภท (มวยไทยสมัครเล่น) คาดว่าจะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขันราว 5,000 คน

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.