Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“พิชัย” เผย “ธิติสรรค์” เอ็นหัวเข่าอักเสบเชื่อไทยมีลุ้นเหรียญ “โอลิมปิก” – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“พิชัย ชุณหวชิร” นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นกำปั้นไทย 5 คนที่คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่นจะทำผลงานได้ดี และหวังว่า อาการบาดเจ็บของ “เจ้าเหลิม” ธิติสรรค์ ปั้นโหมด นักชกความหวังทีมชาติไทย รุ่น 52 กก. ที่เข่าซ้ายเกิดการอักเสบจากการฝึกซ้อม น่าจะหายทันเวลาสามารถไปชกโอลิมปิกได้

วันที่ 6 ก.ค. 64 ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึก โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. – 8 ส.ค.นี้ ล่าสุด “เจ้าเหลิม” ธิติสรรค์ ปั้นโหมด นักชกความหวังของไทย ในรุ่นฟลายเวต 52 กก. เกิดประสบอุบัติเหตุระหว่างการฝึกซ้อมได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าซ้ายเล็กน้อย ทำให้ต้องส่งตัวมาที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อให้แพทย์ดูอาการ โดย นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยพร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ ได้มาดูอาการและให้กำลังใจ

ด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่าอาการบาดเจ็บของ ธิติสรรค์ เท่าที่ฟังจากหมอด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ต้องใช้เวลาในการรักษาพอสมควร ตอนนี้เหลือเวลาราว 2 สัปดาห์ ในการฟื้นฟู ซึ่งส่วนตัวคิดว่าน่าจะหายทันเวลา เพราะมีทีมวิทยาศาสตร์การกีฬาที่เป็นมืออาชีพคอยดูแลและเอาใจใส่นักกีฬาเป็นอย่างดี ประกอบกับมีเครื่องมือและเทคโนโลยีในการรักษาที่ทันสมัยโดยทีมนักมวยโอลิมปิกเกมส์ชุดนี้จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 16 ก.ค. นี้

นอกจากนี้ประมุขเสื้อกล้ามทีมชาติไทยยังเผยถึงความพร้อมของนักกีฬาที่คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์อีก 4 ราย ว่ามีการฝึกซ้อมที่ต่อเนื่อง ตอนนี้สภาพขวัญและกำลังใจดีเยี่ยมหากไม่มีอะไรผิดพลาด น่าจะทำผลงานได้ดีในโอลิมปิกเกมส์หนนี้

ทั้งนี้ นักมวยสากลทีมชาติไทยที่ได้โควต้าไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2020 มี 5 คน ประกอบด้วย

รุ่นฟลายเวตชาย (52 กก.) ธิติสรรค์ ปั้นโหมด

รุ่นเฟเธอร์เวตชาย (57 กก.) ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี

รุ่นไลต์เวตหญิง (60 กก.) สุดาพร สีสอนดี

รุ่นเวลเตอร์เวตหญิง (69 กก.) ใบสน มณีก้อน

รุ่นฟลายเวตหญิง (51 กก.) จุฑามาศ จิตรพงศ์

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.