Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

พี่น้องไทยสร้างประวัติศาสตร์สำเร็จ วิ่งครบ 1 ล้าน กม. ส่งแรงเชียร์ทัพโอลิมปิก – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ไทยร่วมกันจารึกหน้าประวัติศาสตร์ รวมพลังวิ่งพิชิต 1 ล้าน กม. ในภารกิจ “FLAG OF NATION VIRTUAL RUN” กิจกรรมส่งพลังเชียร์ครั้งยิ่งใหญ่ให้นักกีฬาไทยในโอลิมปิก 2020 ได้สำเร็จ

วันที่ 5 ก.ค. 64 ความเคลื่อนไหวของโครงการ “Flag of Nation Virtual Run” กิจกรรมวิ่งเสมือนจริง ซึ่งผู้เข้าร่วมสามารถวิ่งจากสถานที่ไหนและเวลาใดก็ได้ จัดขึ้นเพื่อส่งต่อแรงเชียร์และกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาไทยในการสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายในการสะสมระยะทางให้ครบ 1,000,000 กม. และเปิดให้พี่น้องชาวไทยทุกเพศทุกวัยสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่เดือน พ.ย. 2563 นั้น

ล่าสุดเมื่อ 3 ก.ค.64 จากพลังเชียร์และแรงสนับสนุนของพี่น้องนักวิ่งชาวไทยทั่วทุกสารทิศ ทำให้ระยะทางวิ่งสะสมในภารกิจครั้งประวัติศาสตร์สำเร็จลงและไปถึงเป้าหมาย 1,000,000 กม.เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ถือเป็นการบรรลุวัตถุประสงค์สำคัญในการร่วมส่งต่อพลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ที่กำลังจะเดินทางไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ ที่ 23 ก.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ระยะทางวิ่งที่ถูกสะสมจนครบเป้าหมาย 1,000,000 กม. ในทุกๆ 1 กม.ของกิจกรรม “Flag of Nation Virtual Run” ยังถูกเปลี่ยนแปลงไปเป็นเงิน 1 บาท รวมแล้วเป็นเงิน 1,000,000 บาท โดยจำนวนนี้เตรียมถูกส่งต่อไปเข้าสมทบทุนสนับสนุนนักกีฬาไทยในการทำศึกโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 หรือ โตเกียว 2020 ด้วย ขณะที่นักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมได้รับเสื้อ พร้อมเหรียญรางวัลทีมชาติไทยเป็นที่ระลึกจากกิจกรรมนี้

สำหรับนักกีฬาไทยผ่านเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 หรือ โตเกียว 2020 อย่างเป็นทางการแล้วทั้งสิ้น 41 คน ตามการยืนยันของ “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดสู้ศึกโอลิมปิก 2020 โดยยังไม่นับรวมโควตาของสุเบญรัตน์ อินแสง ขว้างจักรหญิง ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กำลังรอยืนยันสิทธิ์กับทางเจ้าภาพ ประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม คาดว่าว่าเบ็ดเสร็จแล้ว จะมีนักกีฬาไทยที่คว้าโควตาร่วมแข่งขันรอบสุดท้ายรวมทั้งหมด 42 คน เท่ากับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 1976 ที่แคนาดา ซึ่งครั้งนั้น คว้ามา 1 เหรียญทองแดง และ ปี 2004 ที่กรีซ ซึ่งคว้ารวม 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง

อนึ่งแฟนกีฬา สามารถร่วมชมและเชียร์นักกีฬาไทยในโอลิปปิกเกมส์ 2020 ผ่านการถ่ายทอดสดทางทางช่อง T-Sports, ThaiPBS, NBT, PPTV, JKN18, ทรูโฟร์ยู 24, GMMTV 25, และ AIS PLAY โดยจะถ่ายทอดสดตั้งแต่พิธีเปิดวันศุกร์ที่ 23 ก.ค. ไปจนถึงพิธีปิด วันอาทิตย์ ที่ 8 ส.ค. 2564 โดยทัพนักกีฬาไทยเรือใบและวินด์เซิร์ฟ จะเป็นทีมกีฬาชุดแรกที่ออกเดินทางจากไทยไปประเทศญี่ปุ่น ในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ ที่ 12 ก.ค.นี้ ส่วนทัพนักกีฬาไทยชุดใหญ่ รวม 7 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย แบดมินตัน, มวยสากลสมัครเล่น, จักรยาน, ว่ายน้ำ, ยิงปืน, ยิงเป้าบิน และว่ายน้ำ จะออกเดินทางไปแข่งขันในช่วงดึกวันพฤหัสบดี ที่ 15 ก.ค.นี้

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.