Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

มวยได้เฮเพิ่ม “จุฑามาศ” นักชกหญิง คว้าตั๋วโอลิมปิกคนที่ 5 หลังนักชกเกาหลีเหนือถอนตัว – ไทยรัฐ

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ไทยรัฐออนไลน์

9 มิ.ย. 2564 17:00 น.

สมาคมมวยสากลได้รับการยืนยันจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยว่า “จุฑามาศ จิตรพงศ์” นักมวยหญิงในรุ่น 51 กิโลกรัม ได้รับโควตาเพิ่มเติมจากการจัดสรรอันดับโลกเพิ่ม 1 โควตา หลังจากที่การแข่งขันมวยสากลคัดโอลิมปิก รอบคัดเลือกระดับโลก ถูกยกเลิกไป ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันมวยสากลโอลิมปิก ตัดสินใจจัดสรรโควตาให้กับผู้ที่มีอันดับโลกดีที่สุดของแต่ละทวีป ที่ยังไม่ผ่านการคัดเลือกในรอบทวีป

ก่อนหน้านี้ จุฑามาศ จิตรพงศ์ พลาดการคว้าตั๋วจากรอบคัดเลือกทวีป แต่มีอันดับโลกของ boxing Task Force ที่จัดโดยคณะกรรมการโอลิมปิก เป็นอันดับที่ 11 และนักกีฬาจากเกาหลีเหนือที่ได้โควตานี้ถอนตัวไป จึงทำให้สิทธิ์ตกมาถึงนักชกรายนี้

สรุปแล้ว มวยสากลไทย คว้าโควตาไปโอลิมปิก 5 ที่นั่ง คือ ธิติสรรค์ ปั้นโหมด รุ่น 52 กิโลกรัมชาย, ฉัตรชัยเดชา บุตรดี รุ่น 57 กิโลกรัมชาย, จุฑามาศ จิตรพงศ์ รุ่น 51 กิโลกรัมหญิง, สุดาพร ศรีสอนดี รุ่น 60 กิโลกรัมหญิง และ ใบสน มณีก้อน รุ่น 67 กิโลกรัมหญิง

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.