“มุสตาฟา ไฮดา” ส่งสารถึงเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต “รีเกียน เออร์เซล” ให้เตรียมบอกลาเข็มขัดได้เลย เพราะศึกนี้มันจะตกเป็นของเขา

คิกบ็อกเซอร์มือโปรจากแดนมักกะโรนี เจ้าของฉายา “ไดนาไมต์” มุสตาฟา ไฮดา แม้เขาจะผ่านการเป็นแชมป์โลก ISKA คิกบ็อกซิ่ง มาแล้ว แต่ มุสตาฟา ยังไม่ละความพยายามที่จะหาเข็มขัดมาประดับเอวเพิ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชิงบัลลังก์แชมป์โลก วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งถือเป็นความฝันสูงสุด ณ จุดนี้

 





© สนับสนุนโดย One Championship



 

“สำหรับผมแล้ว การคว้าแชมป์โลก ONE คือฝันที่รอคอยอยู่ในใจมาตลอด และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เหมาะสมกับการต่อสู้เพื่อให้ได้ในสิ่งที่ผมต้องการ”

แน่นอนว่าเส้นทางสู่ชัยชนะสูงสุดใน วัน แชมเปียนชิพไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อต้องเจอด่านสุดท้ายที่แสนโหดหินจากเจ้าของเข็มขัดคนปัจจุบันอย่าง “รีเกียน เออร์เซล” แชมป์โลกชาวดัตช์-ซูรินาม ที่ระเบิดฟอร์มอย่างน่าทึ่งด้วยสถิติไร้พ่ายต่อเนื่อง 4 ไฟต์ใน วัน แชมเปียนชิพ แถมยังกำชัยเหนือคิกบ็อกเซอร์เบอร์ต้น ๆ ของโลกซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติเดียวกันอย่าง “The Natural” นิกี โฮลสเกน ถึงสองครั้ง

 

 

ถึงอย่างนั้น มุสตาฟา ก็ออกปากว่าการคว่ำแชมป์อย่าง รีเกียน ไม่ใช่เรื่องที่หนักหนาสาหัส เขาฝึกหนักเพื่อไฟต์นี้ และมีจุดแข็งอย่าง “หมัดซ้ายดินระเบิด” อันเป็นท่าไม้ตายสุดอันตรายสมดังฉายา “ไดนาไมต์” ที่เขาได้รับ

“ผมเกิดมาพร้อมกับหมัดดินระเบิด และสไตล์การโจมตีถึงเนื้อถึงตัว ผมพัฒนาพลังหมัดมาตลอดปลายปี และเชื่อว่าผมครบเครื่องมากกว่าเขา โดยเฉพาะทักษะมวยสากล เรามันคนละชั้นกัน”

 





© สนับสนุนโดย One Championship



 

อย่างไรก็ตามทุกวินาทีในเกมการต่อสู้ย่อมมีการพลิกผันได้ตลอดเวลา มุสตาฟา ศึกษาคู่ต่อสู้อย่างละเอียดทุกเม็ด และยอมรับว่า รีเกียน เป็นคู่แข่งที่ไม่ธรรมดา อันตรายมากและประมาทไม่ได้

“รีเกียน มีสไตล์คิกบ็อกซิ่งแบบดัตช์ดั้งเดิม ซึ่งมีจังหวะการชกและเตะประสานกันได้ดี”

“ผมว่าจุดแข็งที่สุดของเขาคือช่วงชก เพราะเขาตัวสูงมาก และเข่าของเขาก็อันตรายสุด ๆ เพราะเขาใช้มันโจมตีคู่ต่อสู้อย่างรวดเร็วเสมอ”

     

มุสตาฟา ผ่านสังเวียนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 60 ไฟต์ โดยสามารถเผด็จศึกคู่ต่อสู้แบบไม่ครบยกได้เกินกว่าครึ่งหนึ่งของชัยชนะ 40 ครั้ง ขณะที่แชมป์โลกอย่าง รีเกียน ก็มีสถิติสูสีไม่หนีกันนัก โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมายังไม่เคยมีใครเอาเขาลงได้ แม้แต่ นิกี ที่เคยเอาชนะ มุสตาฟา มาแล้ว

ศึกครั้งนี้จะมันระเบิดขนาดไหน และยิ่งครั้งนี้เป็นเป้าหมายสูงสุดของมุสตาฟาด้วยแล้ว เขาถึงกับลั่นวาจาว่าไฟต์นี้จะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์แห่งปีที่ผู้ชมจะลืมไม่ลง พร้อมกับส่งสารไปยังแชมป์คนปัจจุบันด้วยว่า

“บอกลาเข็มขัดล่วงหน้าได้เลย มันกำลังจะเป็นของผม”

 

อ่านเพิ่มเติม: “รีเกียน” ป้องแชมป์ “เจเน็ต-อัลมา” มายกทีม ONE: FISTS OF FURY III 19 มี.ค.นี้

       

Source

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้