Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ยอดกำปั้นจากบางสะพาน “พเยาว์ พูนธรัตน์” ฮีโร่อลป.ไทยคนแรก – สยามกีฬา

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

พเยาว์ พูนธรัตน์ ผู้สร้างประวัติศาสตร์ ฮีโร่โอลิมปิกคนแรกของเมืองไทย จากการคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันโอลิมปิก ที่ประเทศแคนาดา เมื่อปี พ.ศ. 2519

    พเยาว์ พูนธรัตน์ (มวยสากลสมัครเล่น)  มีชื่อเล่นว่า “จ้อน” เกิดวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2499 ที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จบการศึกษา ปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ (โยธา) สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล เป็นนักชกผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 

    โดย “พเยาว์” คว้าเหรียญทองแดงแรก ในการแข่งขันโอลิมปิก ที่เมืองมอลทรีออล ประเทศแคนาดา พ.ศ.2519 และบนเส้นทางมวยอาชีพได้เป็นแชมป์โลกคนที่ 7 ของไทยด้วย และปีพ.ศ. 2544 ได้เป็นผู้แทนในเขต 3 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บ้านเกิด  กระทั่งในปี 2545 นับเป็นข่าวเศร้าของวงการกีฬาไทยและวงการมวยสากลของไทย เมื่อ ฮีโร่โอลิมปิกได้ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ หรือ ALS ก่อนเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2549 ที่โรงพยาบาลศิริราช

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.