Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ยังกลับมาได้! “อำนาจ” พูดถึง “ศรีสะเกษ” หากปรับ 2 ข้อนี้ทวงแชมป์โลกได้แน่

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ยังคงเป็นควันหลงหลังศึกกำปั้นชิงแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ของสภามวยโลก (WBC) ระหว่าง เจสซี่ โรดริเกวซ กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่สังเวียน ทีช พอร์ต อารีน่า, รัฐเท็กซัส, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565

โดยผลการแข่งขันก็อย่างที่ทราบกันดีว่า กำปั้นชาวไทยวัย 35 ปี ไปไม่ถึงฝันเป็นฝ่ายแพ้ทีเคโอ ไปในยกที่ 8 อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ไม่สามารถหยุดความฝันในการทวงแชมป์ของเจ้าตัวลงได้ โดยตั้งเป้ากลับไปฟิตซ้อมแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ พร้อมกลับมาเป็นแชมป์โลกให้ได้อีกครั้ง

ซึ่งทางด้าน อำนาจ รื่นเริง อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย และ แชมป์โลก รุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ได้ออกมาให้กำลังใจรุ่นน้องรายนี้ พร้อมเผยจุดสำคัญสองเรื่องที่หาก “เจ้าแหลม” ทำตามก็จะสามารถทวงแชมป์โลกกลับมาได้อย่างแน่นอน


“ไฟต์ล่าสุดผมได้ดูก็เห็นว่าน้องแผ่วลงไปเยอะ การป้องกันตัวก็หลวมไปเยอะ ไล่เขาไม่ทัน ผมเคยบอกแหลมแล้วว่า ถ้าจะไปชิงแชมป์โลก ต้องไปลงนวมที่แคมป์ทีมชาติอย่างเดียว เหตุผลเพราะ แหลมเป็นมวยที่ช้า ถ้าไปลงนวมกับพวกทีมชาติจะสามารถปรับระดับความเร็วได้ หรือไม่ก็สลับค่ายซ้อม ทำอย่างไรก็ได้ให้เร็วกว่านี้”

“อย่างไฟต์นี้ที่ผมเห็นคือช้า หมัดแย็บไม่มี หมัดนำไม่มี เดินเข้าไปทื่อๆ แต่ยังมีโอกาส ถ้าอยากเอาแชมป์โลกกลับมา เชื่อพี่ให้ไปลงนวมทีมชาติจะได้แชมป์แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ เชื่อพี่ลงนวมทีมชาติจะกระชากแชมป์กลับมาได้แน่นอน ผมเป็นแชมป์โลกตอนอายุ 35 ปี เหมือนกัน”

“ดังนั้นผมเป็นกำลังใจให้เหมือนเดิม ถ้าน้องยังมั่นใจว่าจะชกต่อ ผมขอบอกว่าสองสิ่งที่ต้องทำหากยังหวังที่จะทวงแชมป์โลก หนึ่งคือต้องไปลงนวมกับทีมชาติ สองคือต้องเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก” อดีตแชมป์โลกวัย 42 ปี ฝากไปถึงเจ้าแหลม

สำหรับ อำนาจ รื่นเริง เคยขึ้นสังเวียนแลกหมัดกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มาแล้วเมื่อปี 2563 โดยเป็นการชกอุ่นเครื่อง 10 ยก ซึ่งในครั้งนั้น “เจ้าแหลม” ที่สภาพร่างกายสดกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะไปอย่างเอกฉันท์ 97-94, 96-93 และ 99-91

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.