Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ยังไร้เทียมทาน! กามารู อุสมาน เอาชนะคะแนน จอร์จ มาสวิดัล ป้องกันแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต ในศึก UFC 251

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันนี้ (12 กรกฎาคม) ในการแข่งขันการต่อสู้ศิลปะการป้องกันตัว MMA อย่างศึก UFC 251 ที่ครั้งนี้โยกสถานที่มาจัดขึ้นบนเกาะยาส กรุงอาบูดาบี ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยคู่เอกของรายการเป็นการดวลระหว่างเจ้าของตำแหน่งแชมป์เวลเตอร์เวตคนปัจจุบัน กามารู อุสมาน (ชนะ 16 แพ้ 1) พบกับ จอร์จ มาสวิดัล (ชนะ 35 แพ้ 13) ที่ตกปากรับคำมาเป็นผู้ท้าชิงแทน กิลเบิร์ต เบิร์นส์ ไม่ถึงสัปดาห์ เนื่องจากเบิร์นส์ต้องถอนตัวอย่างกะทันหันเพราะปัญหาการติดเชื้อโควิด-19 

โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า ทั้งคู่สามารถยืนหยัดสู้กันได้ครบทั้ง 5 ยก และเป็น กามารู อุสมาน ทำผลงานโดยรวมได้ดีกว่า เอาชนะคะแนนเหนือ จอร์จ มาสวิดัล อย่างเป็นเอกฉันท์ (50-45, 50-45 และ 49-46) ป้องกันตำแหน่งแชมป์เวลเตอร์เวตได้เป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่กระชากแชมป์มาจาก ไทรอน วูดลีย์ ในศึก UFC 235 พร้อมสานต่อสถิติไร้พ่ายบนสังเวียน UFC เป็นจำนวน 12 ไฟต์ติดต่อกัน 

อย่างไรก็ตาม จากการยืนยันของ ดานา ไวต์ ประธานของสมาคม UFC ที่มีต่อสื่อในสหรัฐอเมริกาก่อนหน้านี้ ไฟต์ต่อไปของ กามารู อุสมาน จะต้องรอดวลกับ กิลเบิร์ต เบิร์นส์ ที่จะยังคงได้รับโอกาสในการชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตต่อไป แต่ทุกอย่างจะเกิดขึ้นต่อเมื่อเบิร์นส์ได้รับการยืนยันว่าหายป่วยจากโควิด-19 แล้ว

ขณะเดียวกันผลการแข่งขันในคู่อื่นๆ ในช่วงรายการหลักอีก 4 คู่ ผลมีดังนี้

  • รองคู่เอกของรายการ ชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต เป็นทางด้าน อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี สามารถป้องกันแชมป์ได้ หลังเอาชนะคะแนน แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ (48-47, 48-47 และ 47-48)
  • การชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตที่ว่างอยู่ (หลังจาก เฮนรี เซจูโด้ เจ้าของตำแหน่งเดิมสละตำแหน่ง) เป็นทางฝั่ง ปีเตอร์ ยาน เอาชนะทีเคโอ เหนือ โชเซ อัลโด ในยกที่ 5
  • การต่อสู้ในพิกัดสตรอว์เวตของฝั่งหญิง เป็นทางด้าน โรส นามายูนาส เอาชนะคะแนนเหนือ เจสสิก้า อันดราเด
  • การต่อสู้ในพิกัดฟลายเวตของฝั่งหญิง เป็นทางด้าน อแมนด้า ริบาส เอาชนะ เพจ แวนแซนต์ แบบซับมิสชันไปในยกที่ 1

พิสูจน์อักษร: ลักษณ์นารา พักตร์เพียงจันทร์

อ้างอิง:

  • https://www.foxsports.com.au/ufc/ufc-251-live-updates-results-fight-island-kamaru-usman-vs-jorge-masvidal-alexander-volkanovski-vs-max-holloway-start-time-in-australia-how-to-watch/news-story/ee5fe57ffb0e72aa6896cb558c87befe
  • https://www.sportingnews.com/ca/mma/news/ufc-251-on-fight-island-usman-vs-masvidal-results-highlights-card/qb5lpwybhb0j1rzt282en4ohv
  • https://www.mmamania.com/2020/7/10/21320512/dana-white-gilbert-burns-gets-winner-of-usman-masvidal-fight-island-ufc-251-covid-espn-mma-abu-dhabi?fbclid=IwAR2Or9hhzwgIFBulz5eCOt4bSCqWn7kPDlfOgyLSMK7APjHgNFGHw2RTb9o

ABOUT THE AUTHOR
อนุชิต ไกรวิจิตร

Content Creator ประจำกองบรรณาธิการข่าว สำนักข่าว THE STANDARD

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.