Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ย้อนฟอร์มคู่ชก “นวพล” ไฟต์ล่าสุดต่อยคู่แข่งน็อกยก 3 ก่อนลงตัดเชือก WBC พรุ่งนี้

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าของ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ที่จะชกตัดเชือกกับ เจสัน โมโลนีย์ นักมวยชาวออสเตรเลียกำหนด 12 ยก หาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต (118 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไฟต์บังคับในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ณ ร็อด เลเวอร์ อารีน่า ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ไทยรัฐทีวีช่อง 32 ถ่ายทอดสด 08.20 น. นี้ 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการชั่งน้ำหนักเป็นครั้งสุดท้ายไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งทั้งคู่ผ่านตาชั่งกันทั้งคู่ด้วยน้ำหนักที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งไฟต์ล่าสุดของ เจสัน โมโลนีย์ ต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 ในแมตช์ป้องกันแชมป์เฉพาะกาลของ WBC กับ แอสตัน พาลิสเต และสามารถชนะน็อกได้ในยกที่ 3 

นอกจากนี้ 5 ไฟต์หลังสุดของ โมโลนีย์ ชนะได้ถึง 4 ไฟต์ ซึ่งไฟต์ที่แพ้ต้องย้อนไปเมื่อปี 2020 โดยแพ้ให้กับ นาโอยะ อิโนอูเอะ ในการชิงแชมป์โลก WBA ซึ่งเป็นการแพ้น็อกในยกที่ 7 และเป็นความพ่ายแพ้ครั้งสุดท้ายของ เจสัน โมโลนีย์ อีกด้วย 

ส่วนวันชกจริงจะเป็นวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ทางไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสดจากประเทศออสเตรเลีย 08.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.