Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

รอยาวคาด..กันยายนปี 64

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

WBC ปลอบใจ “แหลม” ได้ชิงบัลลังก์โลกแน่ แต่ต้องรอผลล้มแชมป์ ระหว่าง โรมัน-เอาสตราด้า และให้ โรมันชนะถึงได้ชิงชัวร์

“แหลม” ร้องเพลงรอยาวไป หลัง WBC ประกาศจะได้ชิงไฟต์บังคับกับผู้ชนะระหว่าง โรมัน กอนซาเลซ – ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ในเดือนกันยายนปีหน้า หรืออีก 9 เดือน แล้วต้องลุ้นช็อตที่ 2 ต้องให้โรมัน ชนะอีกต่างหาก จึงมีโอกาสได้ชิงแชมป์ว่าง เพราะนักชกนิคารากัวส่อเค้าจะสละแชมป์แน่

โดยสภามวยโลกยืนยัน (อีกแล้ว) ผู้ชนะระหว่าง เอสตราด้า-โรมัน จะต้องป้องกันตำแหน่งกับศรีสะเกษทันที โดยมีข้อความล่าสุดแจ้งว่า

“ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะยังคงรักษาสถานะผู้ท้าชิงไฟต์บังคับและรองแชมป์โลกอันดับ 1 ของ WBC ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตต่อไป และจะได้ชิงแชมป์โลก WBC ภายในเดือนสิงหาคม / กันยายน 2564 กับผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า และโรมัน กอนซาเลซ ซึ่งการชกที่ทุกคนรอคอยและกำลังจะเกิดขึ้นในครั้งนี้ เกิดขึ้นได้เนื่องจากการยอมรับและความมีน้ำใจนักกีฬาของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ตกลงหยุดรอชั่วคราวเพื่อให้การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่นี้ได้เกิดขึ้น”

อย่างไรก็ดี ผู้สันทัดกรณีบางรายคาดการณ์ว่า หากว่าโรมัน เป็นฝ่ายเอาชนะ เอสตรา ไปได้อีกครั้งนั้น มีโอกาสที่จะสละตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC อยู่มาก ซึ่งกรณีนี้นักชกชาวไทยจะได้เป็นตัวยืนในการชิงแชมป์โลก WBC ที่จะว่างลง ด้วยเพราะสไตล์การชกแบบเดินเข้าหาอย่างเดียวแบบ โรมัน นั้นจะเข้าทางอดีตแชมป์โลกชาวไทย และมีโอกาสที่จะพ่ายแพ้ให้กับศรีสะเกษอีกเป็นหนที่ 3

  • ปรเมษฐ์ ฝากข้อคิดถึงวิก 7 สี
  • “โควิด-19” น็อคมวย ปิดสังเวียนรอบ 2
  • เวทีราชดำเนิน ประกาศยกเลิกจัดมวยทุกประเภทตั้งแต่ 23 ธ.ค.เป็นต้นไป
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.