Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

รุม 3 ก็เอาไม่อยู่! “เทนชิน” ปราบเรียบพร้อมประกาศเบนเข็มมวยสากลอาชีพ (คลิป) – Sanook

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เทนชิน นาสุกาว่า นักชกขวัญใจชาวญี่ปุ่น ไม่ทำให้แฟนๆ เจ้าถิ่นต้องผิดหวัง หลังขึ้นสังเวียนอีกครั้งในรายการ RIZIN 28 ด้วยกติกาพิเศษ 3 รุม 1 ที่โตเกียวโดม ในวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดย กำปั้นแดนซามูไรวัย 22 ปี ขึ้นชกในกติกาพิเศษ 3 รุม 1 โดยเจ้าตัวจะต่อยคนเดียวทั้ง 3 ยก แต่คู่ต่อสู้จะเป็น 3 ราย ที่สลับกันขึ้นมาชกเพียงคนละ 1 ยก นอกจากนี้จะห้ามเตะกัน แต่สามารถฟาดแขนต่อยกลับหลัง หรือกระโดดชกได้

ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า เทนชิน นาสุกาว่า เป็นฝ่ายไล่ถลุงคู่ชกทั้งสามราย (โกกิ โอซากิ, ฮิโรยูกิ คาวาเบะ และ ฮิเดโอะ โทโคโระ) ไปแบบขาดลอยทั้ง 3 ยก งานนี้ทำเอาแฟนๆ ในฮอลล์ปรบมือกันลั่น แถมเจ้าตัวยังเซอร์ไพรส์ใหญ่ด้วยการเตรียมเบนเข็มหันไปเทิร์นโปรชกมวยสากลอาชีพในปีหน้า

“ขอบคุณทุกคนที่มารวมตัวกันที่นี่ ผมตื่นเต้นกับการแข่งขันแบบ 3 รุม 1 มากๆ แต่สุดท้ายผมก็ทำได้ ขอบคุณ โกกิ โอซากิ, ฮิโรยูกิ คาวาเบะ และ ฮิเดโอะ โทโคโระ มากๆ สำหรับการต่อสู้ในครั้งนี้”

“ต่อจากนี้ผมจะมุ่งมั่นกับเส้นทางชกมวยอาชีพในเดือนมีนาคมปีหน้า นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายของผมในรายการ RIZIN มีคนถามผมหลายคนว่าไม่คิดที่จะสร้างสถิติไร้พ่ายในวงการกำปั้นเหมือนกับ คิกบ็อกซิ่ง บ้างหรือ”

“นั่นทำให้ผมอยากจะลองสร้างสถิติแบบนั้นในวงการมวยอาชีพบ้าง แม้ผมกลัวว่าอาจจะทำไม่สำเร็จ แต่เอาจริงผมกลัวที่จะไม่ได้ลองมันมากกว่า ผมจะลงมือทำแล้วค่อยมาดูผลลัพธ์กัน ผมจะพยายามที่จะคว้าแชมป์โลกให้ได้”

สำหรับ เทนชิน นาสุกาว่า กลายเป็นที่รู้จักของแฟนมวยบ้านเราเมื่อครั้งที่พบกับ “เดอะ ไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ยอดนักชกชาวไทย ในศึก RISE 125 ที่กรุงโตเกียว เมื่อเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา โดยในการชกในครั้งนั้นต้องบอกว่า นักชกชาวไทยวัย 23 ปี เป็นฝ่ายเดินหน้าลุยได้ดีทีเดียว แต่สุดท้ายกลับแพ้คะแนนในช่วงยกพิเศษของการต่อเวลา

นอกจากนี้ กำปั้นแดนปลาดิบ ยังเคยกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกหลังขึ้นชกกับ “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่ายชาวสหรัฐฯ ในศึกพิเศษเมื่อปลายปี 2018 ก่อนแพ้น็อกไปในยกแรกเท่านั้น

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.