Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ลือหึ่ง คู่ชกคนต่อไปของ “บัวขาว” ดีกรีแชมป์ลุมพินี-มวยสากลอาชีพ ค่าตัวหลายล้าน

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม 2565 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันมวยรายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” การต่อสู้นัดพิเศษ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ประจำเดือนตุลาคม คู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง พบกับ โยชิฮิโระ ซาโตะ นักสู้ชาวญี่ปุ่น โดยเป็นการชกแบบ Exhibition Kickboxing Match หรือการแข่งขันในแบบสาธิต ไม่ตัดสินแพ้ชนะแต่อนุญาตให้น็อกเอาต์คู่ต่อสู้ได้ภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง แข่งขันวันที่ 28 ตุลาคมนี้

แม้แมตช์นี้จะยังไม่เกิดขึ้น แต่มีรายงานว่า การชกแมตช์ต่อไปของ บัวขาว บัญชาเมฆ จะเกิดขึ้นในช่วงต้นปีหน้าวันที่ 18 มีนาคม นี้ และยังไม่มีข้อสรุปว่าจะจัดขึ้นที่ไหน ซึ่ง มิสเตอร์ป๋อง เพจสายมวยชื่อดังรายงานว่า คู่ชกของเจ้าตัวชื่อ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอดมวยจากค่ายพีเค ในวัย 42 ปี ซึ่งจะชกกันในกติกาพิเศษอีกด้วย และชกในพิกัด 68.5 kg

สำหรับ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เป็นนักมวยดีกรีแชมป์เวทีมวยลุมพินี รุ่นเฟเธอร์เวต และเคยเป็นแชมป์มวยสากล PABA เฉพาะกาลรุ่นเฟเธอร์เวต อีกด้วย โดยตลอดอาชีพชกทั้งหมด 310 ไฟต์ ชนะ 261 ชนะน็อก 2 แพ้ 47 เสมอ 2.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.