Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ลุ้น 'จุฑามาศ-พรทิพย์-ใบสน' นำทัพบู๊ตัดเชือก มวยสากลชิงแชมป์เอเชีย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ศึกมวยสากลชาย-หญิง ชิงชนะเลิศ แห่งทวีปเอเชีย ปี 2022 “ASBC Asian Elite Men’s & Women’s boxing Championships 2022” ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-13 พ.ย. ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน

ล่าสุด พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชกำปั้นสาวทีมชาติไทย เผยว่า คืนนี้ (9พ.ย.) มีนักชกสาวทีมชาติไทยลงแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ 3 คู่ ประกอบไปด้วย รุ่น 54 กก.จุฑามาศ จิตรพงศ์ พบ โอยอนเซตเซก เยซูเก้น มืออันดับ 1 ของรุ่นชาวมองโกเลีย มองว่า เคยเห็นฟอร์มของคู่ต่อสู้ของจุฑามาศ มาแล้ว ในศึกมวยหญิงชิงแชมป์โลกที่ตุรกี เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา เป็นนักชกที่แข็งแรง และชั้นเชิงดี แต่ก็เคยแพ้ ปรีดากมล ถิ่นทับไทย นักชกรุ่นน้องทีมชาติ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ฉะนั้น จุฑามาศที่ ประสบการณ์ได้เปรียบในระดับนานาชาติน่าจะผ่านชนะได้

ขณะที่ รุ่น 60 กก.”น้องจูน” พรทิพย์ บัวป่า นักชกสาวทีมชาติไทย มือวางอันดับ4ของรายการ จะพบ ทักกาล โมนิน เออร์เดเน่ (มองโกเลีย) เป็นอีกคู่ที่มองว่าน่าจะชกกันสนุก และเป็น พรทิพย์ ที่แข็งแกร่งกว่า น่าจะเบียดเข้ารอบในที่สุด

ส่วนรุ่น 70กก. ใบสน มณีก้อน พบ เองบาตาร์ เออร์เดเนตูย่า มือวางอันดับ1ของรุ่นชาวมองโกลีย ที่ต้องการมาแก้ตัว หลังพลาดท่าตกรอบสองในศึกมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลกที่ผ่านมา ถือว่าเป็นงานหนักของใบสน แต่ฟอร์มของใบสนตอนนี้ถือว่าดีและกำลังใจดีด้วย มีสิทธิที่จะพลิกชนะได้หากชกได้ตามแผนและทำได้เหมือนตอนซ้อม ขอให้แฟนมวยส่งกำลังใจเชียร์กำปั้นสาวทีมชาติไทยด้วย
ขณะที่มวยสากลชาย จะชกในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 10 พ.ย.นี้

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.