Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

‘วันเฮง’ เสียแชมป์โลก พร้อมสถิติไร้พ่าย หลังแพ้คะแนน ‘ปัญญา’ เอกฉันท์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

การแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์ของสภามวยโลก (WBC) รุ่นสตรอว์เวต พิกัดน้ำหนัก 105 ปอนด์ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง วันเฮง ซีพีเอฟ ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์ครั้งที่ 13 พบกับ ปัญญา ประดับศรี (เพชรมณี) ที่ศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ 

โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า ช่วงแรกเจ้าของเข็มขัด แม้ว่าจะเดินหน้าเข้าใส่คู่ชกตั้งแต่ยกแรก แต่ตั้งแต่ยกที่ 3 ปัญญาเริ่มแก้เกมได้ ออกหมัดแลกใส่คู่ชก จนในช่วงท้ายยกที่ 10-12 ผู้ท้าชิงยังคงเดินหน้าชกเข้าเป้าอย่างต่อเนื่อง 

สุดท้ายครบ 12 ยก ผู้ตัดสินชูให้ปัญญาเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปแบบเป็นเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 115-113 ทั้ง 3 คน ส่งผลให้ ปัญญา ประดับศรี คว้าแชมป์สภามวยโลกไปครองเป็นครั้งแรก และกลายเป็นแชมป์โลกชาวไทยคนที่ 49 ขณะที่วันเฮง นอกจากเสียเข็มขัดแชมป์แล้ว ยังเสียสถิติไร้พ่ายที่ก่อนหน้านี้สะสมมาได้ทั้งหมด 54 ไฟต์ 

ด้านฉัตรชัย สาสะกุล อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย และอดีตแชมเปียนโลกมวยสากลอาชีพในรุ่นฟลายเวต ของ WBC ผู้ฝึกสอนของปัญญา แชมป์โลกคนที่ 49 ของไทยได้โพสต์ข้อความหลังจบไฟต์ว่า 

“ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ตั้งแต่เรารู้ตัวว่าจะได้รับโอกาสชิงแชมป์กับวันเฮง ประมาณเดือนกว่าๆ เกือบ 2 เดือนก่อนหน้านี้ ผมเองรู้สึกหนักใจหลายเรื่อง ทั้งเรื่องที่เราต้องต่อยกับนักมวยที่เก่งมากๆ กับเรื่องน้ำหนักตัวที่ตัว เพชรมณีไม่ได้ต่อยน้ำหนัก 105 ปอนด์มานานหลายปี  เราเริ่มซ้อมหนัก รวมถึงค่อยๆ ทำน้ำหนักลงมา ตัวเพชรมณี เองก็มีความตั้งใจอย่างมาก ผมเองยอมรับตามตรงว่าผมเครียดมาก เพราะโดยส่วนตัวเองผมกับวันเฮงก็เปรียบเหมือนพี่น้องกัน เราเจอกันตลอด เค้าเป็นเด็กดีมาก แต่ด้วยเหตุการณ์โรคระบาดทำให้เราต้องต่อยกัน ขอบคุณสำหรับคำติชม

เราจะนำไปแก้ไขและปรับปรุงต่อไป ขอบคุณพี่ระ เขาทราย ที่โทรมาชื่นชม รวมไปถึงคมพยัคฆ์ ลูกศิษย์เก่า แล้วก็เพื่อนๆ หลายคนที่ไม่คิดว่าเพชรมณีจะต่อยได้ดีขนาดนี้” 

ภาพ: Petchyindee MuayThai 

พิสูจน์อักษร: วรรษมล สิงหโกมล

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.