Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“ศราวุฒิ-พีระภัทร์”2กำปั้นไทยฉลุยรอบแรกศึกมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ – Siamsport

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

ศราวุฒิ สุขเทศ และ พีระภัทร เยียะสูงเนิน 2นักชกทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มแจ๋วประเดิมคว้าชัยได้ทั้งคู่ในศึกมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ที่คาซักสถาน เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดย ศราวุฒิ ชนะนักมวยอาเซอร์ไบจาน 5-0 ส่วน พีระภัทร เฉือนมวยเจ้าภาพ 3-2 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ โดยโค้ชตะวัน มุ่งพิงกลาง พอใจผลงานที่ทั้งคู่ชกได้ตามแผนโดยเผยรายการนี้หินทั้งนั้นเนื่องจากเจ้าภาพเชิญมวยระดับแนวหน้ามาร่วมแข่งขัน การที่คว้าชัยได้ในแต่ละนัดจึงมีความหมาย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น อีลิท อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวร์นาเมนท์ ที่ประเทศคาซักสถาน เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีนักกีฬาของไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรอบแรก 2ราย ในรุ่น57กก. ศราวุฒิ สุขเทศ นักมวยดาวรุ่งของไทยพบกับ คฮาชเมตอฟ มุคซุด จากอาเซอร์ไบจาน โดยเกมคู่นี้ ศราวุฒิ รูปร่างเล็กกว่าพยายามใช้จังหวะฝีมือเข้าสู้ ทำแล้ววนออกข้างชิงจังหวะสู้กัน ศราวุฒิทำได้ชัดเจนกว่าครบยก ศราวุฒิชนะ5-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ

รุ่น71กก. พีระภัทร์ เยียะสูงเนิน พบกับ อามานูลี่ อามัต จากคาซักสถาน เกมคู่นี้ค่อนข้างสูสี รูปร่างพอฟัดพอเหวี่ยง พีระภัทร์ใช้หมักแย็ปสู้ ก่อนจิ้มลำตัว เกมเป็นการชิงจังหวะ พีระภัทร์ต่อยล่างสลับบนทำได้ดีแลกกับมวยเจ้าภาพที่เดินเปิดเกมเข้าหาตลอด นักชกไทยดึงจังหวะแล้วตอบโต้ ครบยก พีระภัทร์เอาชนะคะแนน 3-2 ผ่านเข้ารอบเป็นรายที่2ได้สำเร็จ

โค้ชตะวัง มุ่งพิงกลาง เผยว่า ตนพอใจผลงานของ2นักชกไทยที่ชกได้ดี รายการนี้ต้องบอกเลยว่าเจ้าภาพคาซักสถานเลือกเชิญแต่ทีมที่แข็งแกร่งทั้งนั้น ชัยชนะแต่นัดจึงมีความหมายมาก ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับนักชกไทย ต้องลุ้นไปทีละรอบว่าจะมีโอกาสได้เหรียญหรือไม่

สำหรับรายการนี้ยังมีอีก2นักชกไทยที่จะลงทำการแข่งขันช่วงดึกวันที่ 31 สิงหาคม รุ่น 63.5กก. คุณาธิป ปิดนุช พบกับ รุสตามอฟ รุสลาน (อาเซอร์ไบจาน) และ รุ่น วีระพล จงจอหอ พบกับ ติมิรอฟ อลาแมน (คีร์กิสถาน)

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.