Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ศรีสะเกษขึ้นสังเวียน13มี.ค.ดวลอดีตแชมป์โลก ประชันศึก เอส-โรมัน

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ฤกษ์ขึ้นสังเวียนอีกครั้งในศึก WP boxing โดยจะพบกับ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ของสมาคมมวยโลก ในวันที่ 13 มีนาคม 2564 โดยจะชกในวันเดียวกับในศึกล้มแชมป์ WBC-WBA ระหว่าง เอสตราด้า – กอนซาเลซ

    ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC 2 สมัยจากประเทศไทย เตรียมขึ้นสังเวียนอีกครั้งในวันที่ 13 มีนาคม โดยจะขึ้นชกกับ ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง อดีตแชมป์โลกชาวไทยด้วยกัน ในรายการ WP boxing และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง DAZN  ไปทั่วโลกด้วย (ประเทศไทยชมผ่านทางช่องเวิร์คพ้อยท์ 23)

    ปัจจุบัน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 และเป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับของ WBC รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท ซึ่งเมื่อเดือน ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง WBC ได้ออกคำสั่งให้ผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา กับ โรมัน กอนซาเลซ จะต้องชกกับ อดีตแชมป์ชาวไทย ทันทีในไฟต์ต่อไปภายในเดือนสิงหาคม หรือ กันยายน 2564

    ศรีสะเกษเผยว่า “ผมแทบรอไม่ไหวที่จะต่อสู้กับผู้ชนะระหว่าง กอนซาเลซ และ เอสตราด้า ในปลายปีนี้ เพื่อแสดงให้โลกเห็นว่าผมคือนักชกอันดับต้น ๆ ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ผมขอขอบคุณ WBC และ เอ็ดดี้ เฮิร์น ที่ให้สัญญาว่าจะให้ขึ้นชิงแชมป์โลก”

    “ในการชกกับ ขวัญไทย ผมจะแสดงให้โลกเห็นว่าพร้อมแล้วที่จะดวลกับ กอนซาเลซ หรือ เอสตราดา เป็นครั้งที่สาม สำหรับไฟต์กับ ขวัญไทย ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่เพราะเขามีประสบการณ์มากและเป็นถึงอดีตแชมป์โลก จะประมาทไม่ได้เด็ดขาด ผมจะทำอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะน็อคเขาให้ได้”

    ด้าน ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง เผยว่า “ศรีสะเกษ เป็นนักชกที่ดีที่สุดในประเทศไทยในขณะนี้ ชัยชนะเหนือ กอนซาเลซ ทำให้เขาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างมาก การได้ชกกับเขาเป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะได้กลับมาชกกับนักชกเก่งๆระดับโลกอีกครั้ง” 

    “หากผมสามารถเอาชนะได้ในไฟต์นี้ อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตผมเลยก็ได้ ผมอาจจะมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง และได้ชกกับนักชกระดับซูเปอร์สตาร์ ในรุ่น 115 ปอนด์ อีกหลายคน ซึ่งผมจะทำให้ดีที่สุดและไม่ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไปได้”

    “ผมเคยเป็นแชมป์โลกมาแล้วครั้งหนึ่งและมีประสบการณ์ในสังเวียนมายาวนาน ไม่ใช่ทางผ่านง่ายๆ ไฟต์นี้เต็มที่แน่นอนเพื่อที่จะช็อกโลกให้ได้”

    สำหรับศึก WP boxing วันที่ 13 มี.ค.นี้ นอกจากคู่ ศรีสะเกษ – ขวัญไทย แล้ว ยังมีคู่ที่น่าสนใจอย่าง ชายน้อย วรวุติ ดาวรุ่งพุงแรง จะเจอกับอดีตแชมป์โลกหมัดหนักอย่าง “เจ้าบอมบ์” ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ และอีกคู่ ดาวรุ่งอีกคนของนครหลวงโปรโมชั่น พงศพล ปัญญาคำ จะพบกับนักชกมากประสบการณ์อย่าง เพชรบางบอน ศิษย์หมอวิวัฒน์ 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.