Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

‘ศรีสะเกษ’ ซิวแต้มเดือด อำนาจ สุดมันส์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

‘ศรีษะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น’ พลาดโดนศรีษะโหม่งเลือดอาบก่อนดวลเดือดเอาชนะคะแนน “อำนาจ รื่นเริง” เป็นเอกฉันท์หลังชกอุ่นเครื่องครบ 10 ยก

การแข่งขันมวยสากล WP boxing เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา คู่เอกของรายการ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 2 สมัย พบกับ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) รุ่นฟลายเวท

‘เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น’ ในวัย 33 ปี คืนสังเวียนอีกครั้ง หลังจากร้างเวทีไปถึง 15 เดือน ส่วน ‘เจ้าเพชร-อำนาจ รื่นเริง’ ในวัย 40 ปี ซ้อมมาเต็มที่ไม่กลัวศักดิ์ศรีกำปั้นรุ่นน้อง ขึ้นเวทีชกกันในพิกัด 120 ปอนด์ กำหนด 10 ยก

  • งานเข้า! เอสตราด้า คู่ปรับศรีสะเกษ ติดโควิด!
  • มวยสากลถ่ายทอดสด กลับมาแล้ว “แหลม” เตรียมคิวอุ่นหมัด
  • แข็งโป๊ก! รถถัง ถลุงหมัด ก่อนต้อนแต้มเพชรดำ ป้องแชมป์สวย

เกมการชกเป็นไปอย่างสนุกสุดมัน โดยไฮไลต์ช่วงแรกอยู่ในยกที่ 3 ศรีสะเกษ มีแผลแตกที่บริเวณคิ้วซ้ายจากอุบัติเหตุศีรษะชนกัน แต่แพทย์สนามดูอาการแล้วอนุญาตให้ชกต่อได้ ก่อนจะเดินหน้าแลกหมัดกันอย่างสนุกสูสีตลอดการแข่งขัน

อย่างไรก็ดี เมื่อครบ 10 ยก กรรมการรวมคะแนนให้ศรีสะเกษ เป็นฝ่ายเอาชนะ อำนาจไปอย่างเอกฉันท์ ด้วยคะแนน 97-94, 96-93 และ 99-91

หลังเสร็จสิ้นการชก ศรีสะเกษ อดีตแชมป์โลก 2 สมัยชาวไทยให้สัมภาษณ์โดยชื่นชม อำนาจ รื่นเริง นักชกรุ่นพี่ว่าฝึกซ้อมมาได้อย่างยอดเยี่ยม ถือเป็นไฟต์ที่เหนื่อยสำหรับตน พร้อมกับขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังใจมาให้ พร้อมท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกคืน

“วันนี้ผมต้องขอชื่นชมพี่อำนาจมาก พี่เขาซ้อมมาดีจริงๆ ถือเป็นไฟต์ที่เหนื่อยมากไฟต์หนึ่งของผมเลย ยอมรับในตัวพี่เขาจริงๆ ขอขอบคุณแฟนมวยชาวไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ผม หลังจากนี้ผมก็รอที่่จะไปชิงเข็มขัดแชมป์โลกคืน ขอฝากไปถึงเอสตราด้าแชมป์โลก 115 ปอนด์ WBC ปัจจุบัน เตรียมรอได้เลย ผมมั่นใจว่าผมทำได้แน่ๆ ก็อยากให้คนไทยทุกคนตามเชียร์ตามให้กำลังใจผมกันต่อไปครับ” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กล่าว

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.