Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“ศิริพร” ไม่ท้อแม้ต้องซ้อมนานลั่นพร้อมสู้ศึกอลป.หวังไม่ล่มหรือเลื่อนอีก

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

 “ดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม นักกีฬาวินด์เซิร์ฟสาวทีมชาติไทยเผยช่วงแรกรู้สึกท้อเช่นกันหลังจากโอลิมปิก2020 ต้องเลื่อนเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ได้ปรับเปลี่ยนความคิดใหม่มองในแง่ดีถือเป็นเรื่องดีที่จะได้มีเวลาฝึกซ้อมเตรียมตัวมากยิ่งขึ้น และอยากให้โตเกียวเกมส์แข่งตามกำหนดในวันที่ 23 ก.ค.64 ไม่อยากให้เลื่อนหรือยกเลิกอีกแล้ว

    เหลืออีกเพียงไม่กี่วันมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ก็จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ก.ค.2564 หลังจากที่ต้องเลื่อนการแข่งขันจากปีที่แล้วเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากเกมจะต้องเลื่อนแล้วก็ทำให้นักกีฬาที่ได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันต้องฝึกซ้อมรอคอยอย่างยาวนานเป็นเวลาร่วมปีเลยทีเดียวซึ่งต่างก็ยังมุ่งมั่นเตรียมความพร้อมอย่างไม่ย่อท้อ 

    เช่นเดียวกับ “ดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม นักกีฬาวินด์เซิร์ฟสาวทีมชาติไทย ที่ได้ตั๋วลุยโตเกียว2020 ได้เปิดเผยว่า เมื่อโอลิมปิกถูกเลี่อนมาเป็นปีนี้ ทำให้การฝึกซ้อมเตรียมตัวเป็นไปอย่างยาวนานมากขึ้น ซึ่งช่วงแรกนั้นยอมรับว่ามีความรู้สึกท้อ และเบื่อเช่นกัน เพราะความตั้งใจอยากจะแข่งขันในปีนั้นก็ไม่สามารถเป็นไปได้ อย่างไรก็ตามก็ได้ปรับเปลี่ยนความคิดใหม่ คือ คิดเสียว่าทำให้เรามีเวลาฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมมากยิ่งขึ้น มีเวลาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ 

    “เพื่อไม่ให้รู้สึกเบื่อและท้อแท้และเพื่อให้เรามีกำลังใจเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันจึงได้ปรับเปลี่ยนความคิด ก็คิดเสียว่าเราจะได้มีเวลาฝึกซ้อมเตรียมตัวมากขึ้นเป็นเรื่องที่ดีจะได้แก้ไขจุดบกพร่องของตัวเอง และกับการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ก็อยากจะให้มีขึ้นตามกำหนดในวันที่ 23 ก.ค.นี้ ไม่อยากให้ต้องยกเลิกหรือเลื่อนไปอีกแล้ว ซึ่งตอนนี้นักกีฬาทุกคนต่างก็เฝ้ารอคอยเพื่อการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ดาวเองก็เช่นกัน” ศิริพร กล่าว

    สำหรับประเทศไทย ณ เวลานี้มีนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกร่วมแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว2020 แล้วจำนวน 18 คน ประกอบด้วย พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เทควันโด),เศวต เศรษฐาภรณ์ (ยิงเป้าบิน) , สุธิยา จิวเฉลิมมิตร (ยิงเป้าบิน) ,อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข (ยิงเป้าบิน) , กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม (เรือใบ) , ศิริพร แก้วดวงงาม (วินด์เซิร์ฟ),จุฑาธิป มณีพันธุ์ (จักรยาน) , อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ (ยิงปืน), ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ (ยิงปืน) . ธันยพร พฤกษากร (ยิงปืน), ใบสน มณีก้อน (มวยสากลสมัครเล่น)  ,สุดาพร สีสอนดี (มวยสากลสมัครเล่น), ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด (มวยสากลสมัครเล่น),ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี (มวยสากลสมัครเล่น) ,อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์, กรธวัช สำราญ, วีรภัฎ ปิฏกานนท์ (ขี่ม้าอีเวนต์ ประเภททีม) สำรอง กั๊ม ศุภณัฐ วรรณกุล และ   คีริน ตันติเวทย์ (วิ่ง 10,000 ม.)

    โดยทัพนักกีฬาไทย ยังคงมีลุ้นที่จะคว้าโควตาเพิ่มจากอีกหลายชนิด ซึ่งยังคงมีคิวลงเก็บคะเเนนสะสม เเละควอลิฟายโควตาอีกในช่วงโค้งสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็น แบดมินตัน, เรือใบ, วินด์เซิร์ฟ, เรือพาย, เทเบิลเทนนิส, กอล์ฟ, กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยูโด, ปัญจกีฬา, ยิงธนู เเละยิงปืน  

    สำหรับกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว2020” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.2564 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ถูกเลื่อนมาจากปีที่แล้ว เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  และคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว2020 และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ยังยืนยันว่า “โตเกียว2020” จะจัดขึ้นตามกำหนดในปีนี้อย่างแน่นอน แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดยังมีอย่างต่อเนื่อง

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.