Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

สดจริง! แสงอาทิตย์ ควงกำปั้นได้ 2 นับ ก่อนชนะน็อค อัจฉริยะ ยก 6

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ควงพลังกำปั้นก่อนได้ 2 นับเอาชนะน็อคมวยเก๋า เจ้าแม็ก ท.อัจฉริยะ ยก 6 ป้องกันแชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท สำเร็จ ด้าน เจ้าแม็ก เสียใจถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาลั่นขอสู้ต่อ

ศึก The Fighter World boxing วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563 อีกหนึ่งรายการมวยสากลที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดยในวันนี้ คู่เอก แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน เจ้าหนูอัจฉริยะวัย 16 ปีเจ้าของสถิติ 7 ไฟต์ชนะรวด ป้องกันแชมป์ WBA ASIA รุ่น 140 ปอนด์ กับ แม็กซ์ ท. อัจฉริยะ อดีตนักชกทีมชาติไทยและอดีตแชมป์ WBC Asia รุ่น 147 ปอนด์ นักมวยผู้อาภัพเคยติดคุกฟรี

เกมการชก เจ้าแม็ก อัจฉริยะเป็นฝ่ายเดินเข้าหา ออกหมัดรุนแรงชัดเจนช่วง 4 ยกแรก แต่พอเข้าโค้งยกที่ 5 พละกำลังเริ่มอ่อนให้เห็น เวลาโดนหมัดโต้ ออกอาการช้า เป็นบางครั้ง

ยก 6 เจ้าแม็กยังคงมั่นใจ เปิดเกมเข้าหา ชิงออกอาวุธหมายมั่นเช็คบิลแสงอาทิตย์ นักมวยรุ่นน้องให้ได้ แต่ช่วงกลางยกเกิดพลาดโดนหมัดอย่างจังเข้าบริเวณใบหน้า ถึงกับหัวทิ่มล้มคุกเข่าก้มหน้า ส่งผลให้กรรมการต้องนับ ก่อนลุกขึ้นมาได้ คราวนี้แสงอาทิตย์ สวมวิญญาณเพชฌฆาตถลุงหมัดชุดใหญ่ เจ้าแม็กทนไม่ไหว ล้มลงอีก เป็นครั้งที่ 2 คราวนี้แสงอาทิตย์ ยิ่งได้ใจไม่ปล่อยโอกาสทองสาวมันชุดใหญ่จนเจ้าแม็กตั้งรับไม่ทัน กรรมการเห็นท่าไม่ดีจึงยุติการชก และให้แสงอาทิตย์ชนะ ทีเคโอ ไปในยกที่ 6 สามารถป้องกันแชมป์ ได้สำเร็จ 

งานนี้ แสงอาทิตย์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ อนาคตจะทำให้ดีกว่านี้ ขณะที่เจ้าแม็กถึงกับหลั่งน้ำตาก่อนกล่าวว่าไฟต์นี้ยอมรับน้องชกได้ดีแต่ตนก็ทำดีที่สุดแล้ว จะไม่ท้อขอสู้ต่อไป

  • “เรือล่มในหนอง ถึงวันเฮงแพ้ เข็มขัดโลก ก็ไม่ไปไหน”
  • ราชดำเนิน ประกาศ ยุติถ่ายมวยออนไลน์
  • แฝดอโยธยา พงศ์ศิริ พร้อมตะบันเสมาเพชร ลุ้นคู่เดือดแห่งปีวิก 7 สี

‘เสี่ยเฮี้ยง’ ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์เผยว่า รู้สึกยินดีกับชัยชนะของ แสงอาทิตย์ ที่ได้พิสูจน์ตัวเองว่ามีหมัดอันทรงพลัง จากการเอาชนะน็อคเจ้าแม็กอัจฉริยะได้ แม้ก่อนหน้านี้จะเคยชนะน็อค กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย มาแล้วก็ตาม เพราะบางคนยังกังขา และฝากให้กำลังใจเจ้าแม็ก อัจฉริยะ ว่าไม่ต้องเสียใจหากเตรียมตัวมาดีจะมีรายการให้ชกอย่างต่อเนื่อง เพราะนโยบายของรายการอยากให้มวยดีๆ ได้มาทำการแข่งขันอยู่ตลอด

สำหรับรายการ The Fighter นัดต่อไป จะขยับขึ้นมาเป็นวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2563 เวลาเดิม ช่องไทยรัฐ รับประกันความมันส์ทุกนัด

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.