Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

สปอร์ตสแควร์ สถานการณ์ “โควิด-19” ในประเทศไทยยังน่าวิตก – ข่าวสด

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

สถานการณ์ “โควิด-19” ในประเทศ ไทยยังน่าวิตกเพราะยอดผู้ติดเชื้อยังทะลุหลักพันทุกวัน และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงและควบคุมได้เมื่อใด เชื่อได้เลยว่าจนถึงกลางเดือนพ.ค. ชาวกีฬายังต้องเจอวิกฤตเยี่ยงนี้ต่อไปอีก 2-3 สัปดาห์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลายวันก่อนกับข่าวสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ออกหนังสือด่วนถึงกรณีนายทหารยศเรือตรี ที่แฝงตัวเข้าไปแอบถ่ายภาพนักกีฬาในการแข่งขันยิมนาสติกลีลา ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน เมื่อช่วงปีกลาย (2563) พบหลักฐานเป็นภาพถ่ายอนาจารมากกว่า 1,000 รูป

จนล่าสุดได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ทั้งฟากของสมาคมยิมฯ รวมถึงผู้ปกครอง ที่ สน.ปุทมวัน เพื่อต้องการให้ต้นสังกัดเอาผิดกับข้าราชการของสังกัดทหารเรือรายนี้อย่างจริงจัง ไม่ใช่แค่ลูบหน้าปะจมูก

พฤติกรรมอย่างนี้เข้าข่ายพวกจิตวิปริต ชอบมาแอบถ่ายอ้างตัวเป็นคนมีสีและพวก แล้วมาเน้นถ่ายสัดส่วนของนักกีฬา พฤติกรรมแบบนี้ไม่ใช่มีแค่สมาคมยิมฯ ที่ผ่านมาหลายชนิดกีฬาโดนมานักต่อนัก ดังนั้นงานนี้อยากให้มีบทลงโทษที่ชัดเจน ไม่ใช่แค่ขอโทษปรับเบี้ยหวัดแล้วจบ สืบและดูลึกนายทหารเรือคนนี้มีประวัติไม่เบา

แรกเริ่มเดิมทีสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยกำหนดจะประชุมใหญ่และมีวาระเลือกตั้ง “นายกฯ” ก่อนสิ้นเดือนเมษายน ทำไปทำมาต้องเลื่อนออกไปอีก สโมสรสมาชิกกรรมการบริหารเห็นดีเห็นงามจะหนุน “สมชาย พูลสวัสดิ์” คนหัวใจเกินร้อยกับเรื่องมวยขึ้นแท่น

เพราะอีกไม่ถึง 3 เดือนกีฬาโอลิมปิก 2020 (2021) ที่แดนซามูไรก็จะเริ่มแล้ว นักชกทั้งชาย-หญิง ก็ได้โควตาตามที่สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบา) กำหนด ดังนั้น ในยามที่เจอวิกฤต “โควิด-19” แบบนี้ ถ้า พิชัย ชุณหวชิร จะแสดงสปิริตให้ “บิ๊ก ชาย” รักษาการแทนจนกว่าจะเลือกตั้งก็ถ้าจะดี เพราะทุกวันนี้แทบไม่มีใจให้กับเหล่ากำปั้นทีมชาติเลย

ช่วงปลายสัปดาห์นี้ไปจนถึงปลายสัปดาห์หน้า แฟนกีฬากอล์ฟจะมีโอกาสได้ลุ้นได้เชียร์เหล่าโปรสาวไทย ที่จะกลับมาสร้างผลงานพร้อมกับการลุ้นเงินรางวัลในโซนอาเซียน ประเดิมด้วยศึกดวลวงสะวิงแอลพีจีเอ รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. – 2 พ.ค.นี้

กอล์ฟรายการนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นแมตช์เมเจอร์แห่งเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 13 ปีนี้แม้จะเจอภาวะ “โควิด-19” แต่เหล่าบรรดายอดฝีมือสาวชั้นนำจาก 18 ประเทศทั่วโลก ต่างตบเท้าเข้าแข่งขันรวม 69 คน ดีกรีระดับแชมป์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น 3 โปรสาวเจ้าของเหรียญโอลิมปิกเกมส์ และ 22 ผู้เล่นดีกรีแชมป์ระดับเมเจอร์

สำหรับโปรสาวไทยที่จะลงชิงชัย 5 คน ได้แก่ “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวดาวรุ่งวัย 21 ปี แชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น ซึ่งได้รับเชิญจากสปอนเซอร์ให้แข่งขันในปีนี้, สองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ปีนี้จัดภายใต้มาตรการความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีการจำกัดจำนวนผู้ชมเพื่อความปลอดภัย

หลังจากนั้นเหล่าบรรดาโปรสาวสวยจะตบเท้าบินเข้ามาในประเทศไทย เพื่อมาปะทะก้านเหล็กกันต่อในรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ในรูปแบบสนามปิด ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 50 ล้านบาท พร้อมลุ้นรางวัลโฮลอินวัน รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด มูลค่า 1.799 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคมนี้ ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี แฟนๆ กอล์ฟชาวไทยส่งแรงใจและรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36 .com หรือแอพพลิเคชั่น PPTVHD36 และมาลุ้นกันว่าสาวไทยคนไหนจะคว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นคนแรก

แดง ตานี
Surasak30@hotmail.com

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.