Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

สภามวยโลก ชู “เจ้าแหลม” – เอสตราด้า,โรมัน,คูเอดราส ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ตำนานมวยโลก

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

 ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น, โรมัน กอนซาเลซ, ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า และ คาร์ลอส คูเอดราส ได้รับการเชิดชูจาก เมาริซิโอ สุไลมาน บอสใหญ่ของ (WBC) ให้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ตำนานมวยในยุค 80         

     เมาริซิโอ สุไลมาน ประธานของสภามวยโลก (WBC) เชิดชู 4 ยอดมวยแถวหน้า รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวต อย่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัย, ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แชมป์ของสภามวยโลก ชาวเม็กซิกัน, โรมัน กอนซาเลซ แชมป์ของสมาคมมวยโลก ชาวนิการากัว, รวมไปถึง คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมโลกชาวเม็กซิกัน คือยอดมวยที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่า 4 โครตมวยจากทศวรรษที่ 80 ที่นำทีมโดย มาร์วิน แฮกเลอร์, โรเบอร์โต้ ดูรัน, โธมัส เฮิร์นส์ และ ชูการ์ เรย์ เลียวนาร์ด ครองความใหญ่ยิ่งบนสังเวียนโลกอยู่ในเวลานั้น

    บอสใหญ่ของสภามวยโลก ได้เผยว่า ” ตลอดเวลากว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมา พวกเขาทั้ง 4 คน ทำให้มวยพิกัด 115 ปอนด์ กลายเป็นสังเวียนหมัดที่ ดุเดือด เข้มข้น ที่สุดในวงการมวยโลกยุคปัจจุบัน โดยพวกเขาผลัดกันขึ้นชกเพื่อชิงแชมป์ และกลายเป็นการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมให้แฟนมวยได้ชมกัน และที่ยอดไปกว่านั้นคือเหล่าแฟนมวยก็อยากดูพวกเขาต่อสู้กันต่อไป ”         
 
    อย่างไรก็ตาม เมาริซิโอ สุไลมาน ได้พูดถึงอนาคตของ “เจ้าแหลม” ว่ากำปั้นชาวไทยต้องรอไปก่อน เมื่อศึกรีแมตช์ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กับ โรมัน กอนซาเลซ จบลง ศรีสะเกษ จะได้สิทธิ์ในการขึ้นชิงตำแหน่งทันที      

    ” ศรีสะเกษ เป็นนักชกที่มีความมุ่งมั่น และพร้อมจะออกไปชกนอกบ้านเสมอ เรียกได้ว่าเป็นนักมวยที่ยิ่งใหญ่ ต่างจากแชมป์โลกคนไทยคนอื่นๆ ซึ่งเขาสามารถไปชนะ กอนซาเลซ ได้ที่ นิวยอร์ก แถมเอาชนะน็อกในการชกแก้มือที่ ลอสแอนเจลิส และยังเคยไปคว้าชัยเหนือ เอสตราด้า ที่สหรัฐอเมริกา ผมรู้ดีว่าเขาตั้งใจและหวังจะทวงแชมป์โลกกลับไปครองอีกครั้งให้ได้ เขาเป็นนักชกที่แข็งแกร่งจริงๆ ” ประธานของสภามวยโลก กล่าว

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.