Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“สมรักษ์ คำสิงห์” นักกีฬาไทยคนแรกคว้าทองอลป. – สยามกีฬา

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

 “สมรักษ์ คำสิงห์” ได้จารึกไว้บนหน้าประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาไทย เป็นนักกีฬาคนแรกที่คว้าเหรียญทอง ถือเป็นอีกวันที่แฟนกีฬาไทยมีความสุขทั้งประเทศ เมื่อ 25 ปีก่อนภาพถ่ายทอดสดการแข่งขันเชื่อคงอยู่ในความทรงจำของชาวไทย วันประศาสตร์ “เหรียญทองแรก” ในกีฬาโอลิมปิกของนักกีฬาไทย

    หลังจากรอคอยมานานถึง 44 ปี โดยวันที่ 4 สิงหาคม 2539 ถือเป็นวันที่วงการกีฬาไทยต้องจำจดเมื่อเอาชนะ เทดา ฟิม โทโดรอฟ จากบัลแกเรีย 8-5 ในรอบชิงชนะเลิศ ในรุ่นเฟเธอร์เวต  จากนั้น สมรักษ์ ยังสามารถผ่านการคัดเลือกไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้อีกถึง 2 ครั้ง คือ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่นครซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย ในปี 2543 แต่ตกรอบสาม 

    และต่อมาในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ในปี 2547 แต่ด้วยสภาพร่างกายที่โรยราจึงตกรอบแรก และแขวนนวมโดยเด็ดขาดหลังจบ “เอเธนส์ 2004”

    “สมรักษ์ คำสิงห์” ถือเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ถึง 4 ครั้งติดต่อกันหลังจากรอคอยมานานถึง 44 ปี โดยวันที่ 4 สิงหาคม 2539 ถือเป็นวันที่วงการกีฬาไทยต้องจำจดเมื่อเอาชนะ เทดา ฟิม โทโดรอฟ จากบัลแกเรีย 8-5 ในรอบชิงชนะเลิศ ในรุ่นเฟเธอร์เวต  

    จากนั้น สมรักษ์ ยังสามารถผ่านการคัดเลือกไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้อีกถึง 2 ครั้ง คือ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่นครซิดนี่ย์ ประเทศออสเตรเลีย ในปี 2543 แต่ตกรอบสาม และต่อมาในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ในปี 2547 แต่ด้วยสภาพร่างกายที่โรยราจึงตกรอบแรก และแขวนนวมโดยเด็ดขาดหลังจบ “เอเธนส์2004” 

    “บาส” สมรักษ์ คำสิงห์ เกิด วันที่ 16 มกราคม พ.ศ.2516 เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น เป็นบุตรของนายสุรัตน์ และนางประยูร คำสิงห์ นับเป็นนักมวยฝีมือดีหาตัวจับยากคนหนึ่ง ขึ้นชกมวยไทยในชื่อ “พิมพ์อรัญเล็ก ศิษย์อรัญ”  ต่อมาหันมาเอาดีทางมวยสากลสมัครเล่น และติดทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์หนแรกในปี 2535 ในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ตกรอบแรก  แต่ไม่ท้อกำปั้นเมืองหมอแคนสู้ต่อ และอีก 4 ปีต่อมา สมรักษ์ ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้อีก ในโอลิมปิกครั้งที่ 26 ที่แอตแลนต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ปี 2539  
 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.