Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองคาย ร่วมกับ กกท. อบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนกีฬามวยสากลสมัครเล่น ระดับชาติ หนึ่งดาว ( 1 star)

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

สยามรัฐออนไลน์

4 กันยายน 2563 12:57 น.


ภูมิภาค

วันที่ 4 ก.ย. 2563 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสวนผึ้งน้อย อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองคาย ประจำปีงบประมาณ 2563 หลักสูตรผู้ฝึกสอนกีฬามวยสากลสมัครเล่น ระดับชาติ หนึ่งดาว ( 1 star) โดยมี นายสายัณห์ มัครมย์ ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดหนองคาย , นายจักรพงษ์ ตระกลพรพงศ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย (เขตอำเภอเมืองหนองคาย) ,นายธวัชชัย นันทะมีชัย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย (เขตอำเภอเมืองหนองคาย) ร่วมในพิธี

นายมาโนช วิเศษสุนทร เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองคาย ร่วมกับ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้จัดการอบรมดังกล่าวในระหว่างวันที่ 4-8 กันยายน 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตผู้ฝึกสอนกีฬามวยสากลสมัครเล่น ให้มีองค์ความรู้และความสามารถในการสอนที่ถูกต้อง และเพื่อให้เป็นผู้ถ่ายทอดและเผยแพร่การสอนกีฬามวยสากลสู่สังคม นอกจากนี้ยังเพื่อผลิตผู้ฝึกสอนกีฬามวยสากลสมัครเล่น ที่มีประสบการณ์ สามารถสอนกีฬามวยสากลสมัครเล่น ในโรงเรียนและเป็นผู้ฝึกสอนอาชีพประจำศูนย์ฝึกกีฬาตำบล อำเภอ จังหวัดและสโมสรกีฬาต่างๆของชุมชนได้ มีผู้ฝึกสอนกีฬามวยสากลสมัครเล่น ในสังกัดสถานศึกษาในจังหวัดหนองคาย ,สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหนองคายและบุคลากรทางการกีฬาของจังหวัดหนองคาย เข้าร่วมอบรมจำนวน 35 คน

โดยมีวิทยากรและผู้ช่วยวิทยากร จากสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย นายณรงค์ สุมะโน, นายวาเอกทวีวัฒน์ อิสลาม ,ร้อยตรีชาญณรงค์ ดีแป้น และ จ.ส.อ. สัจจพร จำเริญสรรพ์ มาให้ความรู้.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.