Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

สมุย สปอร์ต ฮับ (1)

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

3 ปีกว่าจวนจะ 4 ปีแล้วมั้งครับ…ที่ผมไม่เคย ออกจากถ้ำไปสัญจรทำข่าวที่ไหนเลย เพราะสภาพ ร่างกายยังไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินทางไกลเท่าใดนัก

แต่คราวนี้ปฏิเสธลำบากเพราะท่านนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย คุณศุกรีย์ สุภาวรีกุล อุตส่าห์ตีตั๋วให้ผมร่วมคณะของคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ที่นำโดย “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ล่องใต้ไปสัมมนาเรื่องของอุตสาหกรรมกีฬาและถือโอกาสเยี่ยมทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่เปลี่ยนบรรยากาศลงไปฝึกซ้อมเก็บตัวเตรียมโอลิมปิกที่เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี

ตลอดชีวิตการเป็นนักข่าวกีฬากว่า 20 ปีผมบินไปร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำเกือบทั่วทุกมุมโลกแล้ว ก็ว่าได้ แต่ไม่มีครั้งไหนที่จะตื่นเต้นเท่าการไปสมุย ในคราวนี้อีกแล้วล่ะครับ!!

เพราะหนก่อนๆตัวเองไปด้วยสภาพคนปกติ เดินเหินไปไหนคล่องแคล่ว ไม่ต้องกังวลอะไร แต่เที่ยวนี้เป็นครั้งแรกที่ผมจะต้องขึ้นเครื่องบินในฐานะของคนพิการ ต้องใช้วีลแชร์เป็นพาหนะ เลยได้เห็นถึงกระบวนการบริการของสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส ที่ทำการดูแลรับส่งคนที่มีสภาพ อย่างผมแบบละเอียดยิบทุกขั้นตอน

เรียกว่าดูแลยิ่งกว่า VIP ให้ขึ้นเครื่องก่อนด้วยลิฟต์ขนส่งเฉพาะในสนามบิน และให้ลงเป็นคนสุดท้ายหลังจากเคลียร์ผู้โดยสารหมดลำแล้ว นี่ถ้าผมไม่ได้ป่วยเป็นอย่างนี้คงไม่มีบุญได้เห็นเป็น แน่แท้ ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ของบางกอก แอร์เวย์สทุกท่านที่ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ

ตัดมาที่ภารกิจของคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ในการมาเยือนเกาะสมุย ซึ่งต้องบอกว่า ใช้เวลาคุ้มค่าจริงๆ เพราะพอลงเครื่องปุ๊บก็เดินทาง ไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของน้องๆนักมวยทีมชาติปั๊บ ที่สนามมวยเพชรบัญชา สมุย พร้อมกับมอบเสบียง อาหารและเครื่องใช้ไม้สอยที่จำเป็นต่อการเก็บตัวอย่างเต็มพิกัด

โดยไฮไลต์สำคัญของทริปนี้อยู่ที่การมอบรถ Mobile Fitness คันแรกของเมืองไทย ที่มีอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครันให้กับทีมกำปั้นไทยฟิตกล้ามเนื้อระหว่างการเก็บตัวที่นี่

ซึ่งรถฟิตเนสมูลค่าร่วมล้านบาทคันนี้ พอเสร็จสิ้นการใช้งานของนักมวยแล้ว ทางสมาคมเบ่งกล้ามไทยจะไม่นำกลับ โดยมอบให้เป็นสมบัติ ของพี่น้องประชาชนคนสมุยใช้ออกกำลังเพื่อสุขภาพอยู่ที่สวนสาธารณะพรุเฉวงตลอดไป

ตามความตั้งใจของนายกศุกรีย์ ที่ต้องการสร้างรถ Mobile Fitness ขึ้นมาเพื่อใช้ประโยชน์ กับผู้คนในทุกชุมชนทั่วประเทศอย่างแท้จริง โดยอนาคตเจ้าตัวหวังที่จะหางบสร้างรถคันต่อๆไปให้ผู้คนได้ใช้สะดวกและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

สำหรับบรรยากาศที่เกาะสมุยยามนี้ ต้องยอมรับว่าเหงาหงอยลงไปถนัดตาหลังเจอพิษโควิดเล่นงานจนอ่วมอรทัย ร้านรวงธุรกิจต่างๆ ที่เคยคึกคักทำรายได้จากนักท่องเที่ยวเข้าประเทศเป็นกอบเป็นกำ ตอนนี้กลายสภาพเป็นเมืองร้างอย่างน่าใจหายที่สุด!!

คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ซึ่งมี พล.ต.อ.เดชณรงค์เป็นประธานอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ตั้งใจอย่างยิ่ง ที่จะมารับทราบทุกปัญหา เพื่อจะนำข้อมูลทั้งหมด ไปหาทางเยียวยาและพลิกฟื้นทุกอย่างให้กลับ คืนมาโดยเร็วที่สุด

โดยเฉพาะเรื่องของ “กีฬา” ซึ่งถึงเวลาแล้ว ที่ต้องถูกใช้เป็นเครื่องมือในการกอบกู้สมุยอย่างเป็นรูปธรรม

ดังนั้นเรื่องของ “สมุย สปอร์ต ฮับ” จึงถูก หยิบยกขึ้นมาพูดคุยกันในวงสัมมนาครั้งนี้ ซึ่งผมจะเล่าให้ฟังต่อวันพรุ่งนี้ครับ.

บี บางปะกง

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.