Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“สามเอ” เตรียมจัดหนักผู้ท้าชิง หมัดแบบมวยสากล-ความเร็วสไตล์คิกบ็อกซิ่ง

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

“สามเอ ไก่ย่างห้าดาว”  กำปั้นชื่อดังของไทย เตรียมจัดหนักผู้ท้าชิง ด้วยเสริมหมัดแบบมวยสากลและความเร็วสไตล์คิกบ็อกซิ่ง

วันที่ 7 ต.ค. 63  “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” เจ้าตำนานมวยไทยผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการมวยมาเกือบ 3 ทศวรรษ วันนี้ในวัย 36 ปีเขาเป็นที่ยอมรับว่าเป็นนักมวยไทยที่เก่งกาจที่สุดคนหนึ่งตลอดกาล ตอกย้ำด้วยการเป็นนักมวยชายคนแรกและคนเดียวในประวัติศาสตร์ของ วัน แชมเปียนชิพ ที่ครองเข็มขัดแชมป์โลก วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ ถึงสองกติกาในเวลาเดียวกัน

ในฐานะเจ้าของบัลลังก์มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต สามเอ กำลังป้องกันเข็มขัดของตัวเองกับผู้ท้าชิง “จอช ทอนนา” นักมวยจากแดนจิงโจ้ วัย 32 ปี ที่โชว์ฟอร์มสวยหรูน็อกแชมป์โลกมวยไทย 5 สมัย “แอนดี ฮาวสัน” เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนคว้าฟาสต์แทร็กขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของรุ่น เพื่อชิงแชมป์โลกกับเจ้าตำนานมวยไทยในศึก REIGN OF DYNASTIES วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคมนี้

สำหรับ จอช ทอนนา มีอายุอ่อนกว่า สามเอ อยู่ 4 ปี เรื่องความหนุ่มสดจึงอาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่ด้วยความที่นักมวยต่างชาติรายนี้มีหมัดที่เร็วแรงและคม อีกทั้งออกอาวุธเป็นชุดได้อย่างรวดเร็วและเป็นธรรมชาติ จึงทำให้ สามเอ ประมาทไม่ได้

ไฟต์นี้ สามเอ จึงเน้นหนักเรื่องการป้องกันหมัดเป็นพิเศษ แถมยังเสริมทักษะการออกหมัดแบบมวยสากล โดยได้แชมป์โลก WBA ชาวฟิลิปปินส์ “เดรน ฟรานซิสโก” ซึ่งเป็นเทรนเนอร์ทำงานอยู่ที่ยิม Evolve MMA สิงคโปร์ ด้วยกันมาช่วยสอนให้ และยังได้ฝึกเล่นเชิงสไตล์คิกบ็อกซิ่งกับนักมวยญี่ปุ่น “ฮิโรกิ อากิโมโตะ” ซึ่งเคยเอาชนะ จอช ทอนนา ตอนชกกติกาคิกบ็อกซิ่งมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม สามเอ ไม่กดดันตัวเอง และเชื่อว่าประสบการณ์กว่า 400 ไฟต์ จะทำให้สามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ และที่สำคัญต้องชกให้สวยและประทับใจคนดู

ศึก ONE: REIGN OF DYNASTIES จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ จะมีการถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคมนี้ ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะเริ่มเวลา 21.30 น.

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.