Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

ส.มวย ไฟเขียวนักชกทีมชาติ 21 ทีมเข้าร่วมศึกชิงแชมป์ประเทศไทย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

สมาคมกีฬามวยสากล เปิดไฟเขียวนักมวยสากลทีมชาติไทย ลงแข่งศึกมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยได้ ยกเว้นนักชกที่ได้โควต้าไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2021 เพื่อเป็นการยกระดับนักมวยในประเทศ

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 63 ที่สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ชั้น 15 การกีฬาแห่งประเทศไทย พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ อุปนายกสมาคมสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานการประชุม พร้อมด้วย พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน รองเลขาธิการสมาคมฯ
และ นายวินัย รอดจ่าย อุปนายกสมาคมฯ ร่วมประชุม โดยที่ประชุมได้มีการหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าการเตรียมจัดการแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย หลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้การเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้านตามระเบียบของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 (ศบค.) และนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

โดย พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ กล่าวว่าหลังจากเปิดรับสมัครมาประมาณ 1 เดือน ได้รับความสนใจจากสโมสรสมาชิก มีทีมที่มาสมัครทั้งสิ้น 21 ทีม โดยแบ่งเป็นทีมจาก 4 เหล่าทัพ ทั้งสโมสรกองทัพบก, สโมสรราชนาวี, สโมสรตำรวจและสโมสรทหารอากาศ และทีมจากประชาชนทั่วไป 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติให้นักชกทีมชาติไทยสามารถชกได้ ยกเว้นนักชกที่ได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2021 ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเปิดโอกาสให้นักชกดาวรุ่งมีโอกาสลับหมัดกับรุ่นพี่ทีมชาติ ส่วนในเรื่องของด้านสาธารณสุข ฝ่ายจัดการแข่งขันกำชับให้ปฎิบัติตามนโยบายของศบค.อย่างเคร่งครัด เช่น ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เข้ามาในบริเวณการแข่งขัน และมีเจลล้างมือตามจุดต่างๆรวมถึงมีการวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสนามแข่งขัน

สำหรับเงินรางวัลในการแข่งขัน รางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง รับ 8,000 บาท, เหรียญเงิน 6,000บาท และเหรียญทองแดง 3,000บาท ส่วนเงินบำรุงทีม ในนามสโมสรทีมละ 15,000 บาท นักชกที่ส่งในนามอิสระ รับคนละ 2,000 บาท ส่วนนักชกยอดเยี่ยม ได้รับ 5,000 บาท

ทั้งนี้ การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปีนี้จะแข่งขันในวันที่ 16-22 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์ฝึกกีฬามวยแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยแบ่งออกเป็นชาย 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 49 กก., รุ่น 52 กก., รุ่น 57 กก., รุ่น 63 กก., รุ่น 69 กก. และ รุ่น 75 กก. ขณะที่ประเภทหญิงแข่งขัน 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 48 กก., รุ่น 51 กก., รุ่น 57 กก., รุ่น 60 กก. และ รุ่น 69 กก.

  • เสี่ยฮุย ย้ำชัดไฟต์ต่อไป ศรีสะเกษ ชิงแชมป์ เอสตราด้า คืนแน่
  • เสี่ยแขก อัดฉีด ‘นมเปรี้ยว’ คว้าแชมป์ 7 สี
  • ศึก SAT Hero Series Muaythai ชมฟรี 7 คู่ยอดมวยต่างค่าย
Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.