Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

หนักเอาเรื่อง “โมโลนีย์” ออกปากยกย่อง “นวพล” หลังชนะไฟต์ตัดเชือก 118 ปอนด์ WBC

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 ควันหลงหลังจากที่  นวพล นครหลวงโปรโมชั่น แพ้คะแนนแบบเอกฉันท์ให้กับ เจสัน โมโลนีย์ นักชกชาวออสเตรเลีย ไฟต์ตัดเชือก รุ่น แบนตัมเวต (118 ปอนด์) ของสภามวยโลก (WBC) ณ ร็อดเลเวอร์ อารีนา เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

หลังเกมการชก ทาง เจสัน โมโลนีย์ ผู้ชนะในไฟต์นี้ออกมาชื่นชมนวพล ที่ชกได้ดีมากๆ และเป็นนักสู้ที่อันตราย และหลังจากชนะไฟต์นี้ โมโลนีย์ เผยเพิ่มอีกว่า เขาได้แต่รอดูในสิ่งที่ นาโอยะ อิโนอุเอะ นักชกชาวญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์โลกคนปัจจุบันของรุ่นนี้ที่มีข่าวลือว่าจะขยับลุ้นชก ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงแชมป์โลกเส้นนี้จะว่างลง และความฝันของเจ้าตัวก็ใกล้จะเป็นจริงอีกครั้ง 

“มันไม่ใช่ไฟต์ที่ตื่นเต้นที่สุดของผม แต่คุณต้องชื่นชมชายคนนี้ (นวพล) เขาเป็นนักสู้ที่อันตรายมากๆ และโค้ชผมได้บอกว่า ‘ถ้าชนะไฟต์นี้ จะดูดีในครั้งหน้า’ ผมชนะไฟต์นี้ มันเป็นด่านพิสูจน์ด่านสุดท้ายที่ขว้างกั้นผมกับแชมป์โลก และผมขอสัญญากับพวกคุณเลยว่าจะมีการชกที่น่าตื่นเต้นที่นี่อีกครั้ง

“พวกเราก็ได้แต่รอ และดูว่า นาโอยะ (อิโนอุเอะ นักชกชาวญี่ปุ่น) จะทำอะไร ดูเหมือนเขาจะขยับรุ่นขึ้นไป ดังนั้น แชมป์ก็จะว่าง และนั่นคือความฝันของผม” 

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.