Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

‘อนวัช’ ฉลุยชิงทองแดง-จักรพงษ์ ร่วงมวยสากลชิงแชมป์เอเชีย

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

การแข่งขันมวยสากล ชาย-หญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันที่ 21 เม.ย. เป็นรอบ 16 คนสุดท้าย มีนักชกไทยขึ้นชก ในรุ่น 52กก. จักรพงษ์ จันทร์ภิรมย์ พบ คิม อินยู นักชกเกาหลีใต้, รุ่น 81กก. อนวัช ถองกระโทก พบ ชาบบอส เนคมาตุลเลฟ นักชกจากทาจิกิสถาน

เริ่มที่รุ่น 52 กก. จักรพงษ์ พบ คิม อินยู โดย จักรพงษ์ นั้นเสียเปรียบเรื่องช่วงชก แต่เดินหน้าเข้าหาตลอด ช่วงสองยกแรก นักชกไทยเป็นฝ่ายเดินเข้าหา แต่โดนนักชกเกาหลีใต้ออกหมัดแย็บเข้าหน้าจักรพงษ์หลายครั้ง กระทั่งเข้าสู่ยกที่ 3 นักชกไทยรู้ว่าคะแนนเป็นรองเป็นฝ่ายเดินหน้าทำคะแนน แต่ไม่ทัน ครบ3ยก จักรพงษ์แพ้คะแนน 0-5

หลังการชก จักรพงษ์ เผยว่า เสียใจที่ไม่สามารถเข้ารอบต่อไป วันนี้ยอมรับว่าตนชกได้ต่ำกว่ามาตรฐานมาก จากนี้จะนำบทเรียนที่ได้ไปปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาการชกของตัวเองให้ดีขึ้น ขอให้แฟนมวย รวมถึงสมาคมกีฬามวยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ให้โอกาสตนได้แก้ตัวด้วย

ขณะที่ รุ่น 81 กก. อนวัช ถองกระโทก พบ ชาบบอส เนคมาตุลเลฟ นักชก ทาจิกิสถาน ผลปรากฎว่า อนวัช ต่อยได้ดีกว่า สามารถยิงหมัดเข้าเป้าและจะแจ้ง เป็นฝ่ายชนะคะแนน 3-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย ไปลุ้นเหรียญทองแดง เป็นอันดับแรกได้สำเร็จ

หลังการชก อนวัช เผยว่า รู้สึกพอใจฟอร์มการชกของตัวเองเป็นอย่างมาก ตนสามารถทำได้ตามแท็คติกที่โค้ชวางแผนไว้ ส่วนตัวมีเป้าหมายที่จะจะเอาเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ตั้งแต่แรก ซึ่งในการชกรอบหน้านี้หากชนะก็จะได้เหรียญทองแดงมาการันตีแน่นอนแล้ว ตนจะทำให้เต็มที่เพื่อทำเป้าหมายให้สำเร็จให้ได้

ส่วนมวยหญิง รอบแรก รุ่น 51กก.หญิง จุฑามาศ รักสัตย์ ชนะ บิมาล่า เชรสทรา(เนปาล) 5-0 เสียง ผ่านเข้ารอบสองได้สำเร็จ

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.