Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

อสมท หารือความร่วมมือ กกท. ปี 2566

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

11 ม.ค. – อสมท หารือความร่วมมือระหว่าง กกท. พร้อมอวยพรปีใหม่ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ส่วนสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เตรียมจัดศึกชิงแชมป์เอเชีย

นายสิโรตม์ รัตนามหัทธนะ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท พร้อมนายผาติยุทธ ใจสว่าง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานผลิตภัณฑ์ และนายสมหมาย สุวรรณวงษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานการตลาด และขาย ได้เข้าพบ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย และนางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่ออวยพรปีใหม่ และพูดคุยหารือความร่วมมือระหว่าง กกท. กับ อสมท ในปี 2566

นายพิชัย ชุณหวชิร ประธานสมาพันธ์มวยสากลแห่งทวีปเอเชีย และนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ยืนยันความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22ปี ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 18 ม.ค.-26 ม.ค.นี้ โดยจะมี 20 ประเทศเข้าร่วม โดยไทยส่งนักชกเข้าร่วม 15 รุ่นหญิง 6 รุ่น ชาย 9 รุ่น โดยหวังอย่างน้อย 3 เหรียญทอง

ส่วนเรื่องที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ขู่จะตัดกีฬามวยสากลออกจากกีฬาโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” ด้วยนั้น ในระหว่างการแข่งขันรายการนี้ จะมีการจัดประชุม ASBC และเชิญประธานไอบ้ามาร่วมประชุม เพื่อหารือเรื่องความชัดเจน ขณะเดียวกันในฐานะประธานสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย ได้ทำหนังสือถึง IOC แล้ว ว่าทุกชาติยังนิยมรักกีฬามวยสากลกันทั่วโลก ไม่ควรตัดออก

ด้านนายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย และกลุ่มโรงแรม ไมเนอร์ โฮเทลส์ ร่วมกันเปิดตัว เทศกาลริมน้ำกรุงเทพ ‘Bangkok Riverside Fest’ ปี 2023 ที่รวมกิจกรรมไลฟ์สไตล์ การแข่งขันเรือพาย ผลงานศิลปะ คอนเสิร์ต มาไว้ในงานเดียว งานจะมีขึ้นในวันที่ 3 ถึง 5 กุมภาพันธ์ ที่ลานจัดงานริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยเจริญนคร 57/1

พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรัตน์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย เผยว่า เป็นโอกาสพิเศษที่ผู้ชมจะได้มารับชมการแข่งขันเรือพายถึง 4 ประเภท ได้แก่ บอร์ดยืนพาย SUP, เรือคยัค 4 คน, เรือชักกะเย่อ และเรือยาว 20 ฝีพาย ที่ใช้เรือยาวหัวช้างไทยหนึ่งเดียวในโลกที่ ซึ่งหวังว่าเสน่ห์ของการแข่งขันทำให้มีผู้ชื่นชอบกีฬาเรือพายมากขึ้น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.