Thai Boxing Sponsored
Categories: มวยสากล

“อิโนอุเอะ” โชว์โหด!! สอยหมัดน็อกปินส์ ป้องเข็มขัดชนะรวด 21 ไฟต์ – ผู้จัดการออนไลน์

Thai Boxing Sponsored
Thai Boxing Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลกกำปั้นชาวญี่ปุ่น สร้างผลงานสมฉายา “อสูรกาย” อีกครั้ง หลังยิงหมัดดินระเบิดใส่ผู้ท้าชิงจาก ฟิลิปปินส์ ลงไปกองถึง 3 ครั้ง ก่อนชนะน็อกแบบสวยงาม ป้องกันเข็มขัดรุ่นแบนตัมเวทไว้ได้ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันที่ 19 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น

ศึกมวยสากลชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวท ณ สังเวียน เวอร์จิน โฮเทลส์ ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เป็นการเจอกันระหว่าง นาโอยะ อิโนอุเอะ เจ้าของเข็มขัดรุ่นแบนตัมเวทของ สมาคมมวยโลก (WBA) และสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ขึ้นป้องกันแชมป์กับ ไมเคิล ดัสมารินาส ผู้ท้าชิงจากฟิลิปปินส์

กำหนดชิงกัน 12 ยก ยกแรก ทั้งสองฝ่ายดูเชิงแลกหมัดปรับทัศนคติกันก่อน แต่เมื่อมาถึงยกสอง อิโนอุเอะ หาช่องแย๊บหมัดซ้าย-ขวา เข้าหน้า ดัสมารินาส จนทรุดลงกับพื้นจนกรรมการเข้ามานับถึง 8 แต่ยังลุกขึ้นมาลุยต่อได้จนหมดยก

สุดท้าย เวลาของ ดัสมารินาส ก็จบลงเมื่อถึงยกสาม อิโนอุเอะ จัดการสอยลำตัว บอดี้ ช็อต ใส่ผู้ท้าชิงร่วงไปอีกครั้ง แม้จะพยายามฝืนลุกขึ้นมาแต่ “เดอะ มอนสเตอร์” ก็พุ่งไปต่อยใส่สีข้างอีกฝั่งต่อจน ดัสมารินาส ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทรุดลงไปนอนครั้งที่สาม ก่อนที่กรรมการจะมายุติการชกแล้วให้ อิโนอุเอะ ชนะน็อกไป

ผลงานนี้ทำให้ อิโนอุเอะ วัย 28 ปี ไม่เพียงแต่รักษาเข็มขัด 2 เส้นไว้ที่เอวอีกครั้ง แต่ยังบวกสถิติเพิ่มเป็นชก 21 ไฟต์ ชนะรวด และชนะน็อกเป็นครั้งที่ 18 ตลอดการชกอาชีพ ชนิดที่ บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์ของ ท็อป แรงค์ ที่เซ็นสัญญาเจ้าตัวเข้าค่าย มาร่วมแสดงความยินดีบนเวที

Thai Boxing Sponsored
มวยไทย

มวยไทย เป็นศิลปะการต่อสู้ของประเทศไทย มีความโดดเด่นด้านเทคนิคการกอดคอต่อสู้ ซึ่งเป็นการใช้ทั้งกายและใจ สำหรับการต่อสู้ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ โดยเป็นที่รู้จักว่าเป็น "นวอาวุธ" ซึ่งประกอบด้วยการโจมตีจากร่างกายทั้ง หมัด, ศอก, เข่า และเท้า หากมีการเตรียมพร้อมด้านร่างกายดี จะก่อให้เกิดอาวุธที่มีอานุภาพ

This website uses cookies.